Hãng xe nước Nhật cũng cho biết đến năm 2025, toàn bộ dải sản phẩm của hãng tại thị trường châu Âu sẽ được điện hóa hoàn toàn, nguồn tin từ Reuters cho biết.
Cách đây không lâu, công nghệ động cơ đốt trong vẫn còn chiếm thế thượng phong ở “lục địa già”. Mọi chuyện chỉ bắt đầu khi nước Đức – cái nôi của ngành công nghiệp ô tô thế giới rúng động với bê bối khí thải Diesel-gate 4 năm về trước của Volkswagen. Các ông lớn sản xuất ô tô chao đao đảo, đồng thời những quy định về kiểm soát khí thải ngày càng được thắt chặt tại thị trường này. Xu hướng điện khí hóa trở thành con đường tất yếu cho những hãng xe muốn làm nên chuyện tại trời Âu.
Quay trở lại với Honda, nhu cầu sử dụng xe chạy động cơ diesel giảm cùng các quy định khí thải nghiêm ngặt đã khiến triển vọng sản xuất động cơ diesel của hãng tại châu Âu không mấy sáng sủa. Bởi vậy việc hãng xe Nhật quyết định khai tử động cơ diesel là một điều không quá bất ngờ. Vào tháng 2 vừa qua, Honda đã quyết định sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất của hãng tại Swindon, Anh vào năm 2021 đồng nghĩa với việc 3.500 nhân công sẽ bị cắt giảm.
Hãng xe Nhật cũng tiết lọ rằng đến năm 2025, họ sẽ cắt giảm số lượng biến thể của các mẫu xe trong dải sản phẩm xuống còn một phần ba so với hiện tại, giúp tiết kiệm 10% chi phí sản xuất toàn cầu – khoản tiền này sẽ được sẽ được chuyển hướng sang đầu tư RD.
Một thông tin bên lề khác cho biết quy định về khí thải của Liên minh châu Âu sẽ ngày càng được siết chặt hơn nữa. Cụ thể trong năm tới, lượng phát thải CO2 tối đa theo quy định sẽ giảm từ 120,5 g / km xuống còn 95 g / km đối với 95% các loại ô tô lưu hành tại thị trường này. Theo các báo cáo gần đây, lượng khí thải C02 trung bình đã tăng đáng kể trong thời gian qua khi người tiêu dùng châu Âu từ bỏ các mẫu xe sử dụng động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu, thay vào đó chạy theo các mẫu SUV xu hướng. Quy định mới dự kiến sẽ được áp dụng cho tất cả các mẫu xe mới ở châu Âu từ năm 2021.
Theo Paultan