SUV đầu tay của Ferrari sẽ ra mắt vào năm 2022

Mẫu SUV đầu tiên của Lamborghini theo dự kiến sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2022, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Lamborghini Urus và Aston Martin DBX.

Ferrari sẽ ra mắt SUV đầu tiên với tên mã Purosangue, hay còn được gọi là “175”. Tuy còn tới 3 năm nữa mới đến thời điểm xe được trình làng chính thức nhưng hiện tại “siêu SUV” đã lộ diện thiết kế sơ qua cũng như hé lộ một số thông tin cơ bản. 

HÌnh ảnh render của mẫu SUV đầu tay nhà Ferrari.

Theo báo cáo từ Autocar, chếc SUV này là một trong số 15 mẫu xe mới hiện đang được Ferrari phát triển. Thời gian này thương hiệu “ngựa chồm” đang tập trung làm mới dải sản phẩm. Purosangue sẽ thừa hưởng nền tảng kiến trúc khung gầm mở rộng front-mid-engine (động cơ đặt giữa, phía trước) thế hệ mới của Ferrari. Nền tảng này có thể hỗ trợ động cơ V6, V8 và V12, thêm (hoặc không thêm) hỗ trợ hybrid, hộp số ly hợp kép, dẫn động FWD hoặc AWD. Nền tảng khung gầm này cũng linh động phù hợp với cấu hình hai chỗ hoặc 4 chỗ. 

Autocar cho biết Purosangue sẽ là một mẫu xe 4 chỗ, dài khoảng 4,9 m, với hệ thống treo điều chỉnh chiều cao thân xe, hệ thống chống lật, khí động học nâng cao và thêm chút off-road.

Về động cơ, có tin Purosangue sẽ được trang bị động cơ V8 và kế thừa thiết lập hybrid của SF90 Stradale (ba môtơ điện kết hợp với động cơ V6 tăng áp). Nhiều khả năng sẽ có bản cao cấp nhất dùng động cơ V12.

“Tôi tin tưởng vào chiếc xe này. Tôi cho rằng chúng tôi đã tìm thấy một mẫu concept và sẽ làm ra một chiếc SUV một mặt thực sự có khả năng thuyết phục khách hàng SUV, nhưng mặt khác cũng sở hữu những khác biệt lớn so với những chiếc SUV hiện tại”, ông Michael Leiters, Giám đốc kỹ thuật của Ferrari cho biết. SUV hiện được coi là thách thức của Ferrari bởi đây mới là chiếc SUV đầu tay của họ. Thương hiệu Ý sẽ phải vượt qua nhiều thách thức trong thiết kế nội thất, không gian để có thể cạnh tranh với các đối thủ khá mạnh gồm  Lamborghini và Aston Martin.
Bình luận