Hiện Honda chưa đưa ra lý do cụ thể. Một số nguồn tin cho rằng nguyên nhân đơn giản là doanh số thấp. Ngoài ra, hãng xe Nhật có thể muốn tập trung vào một số phiên bản chủ lực nên giảm bớt tùy chọn. Phiên bản hatchback của Civic vẫn bán tại Nhật.
Ở các thị trường nước ngoài, Civic phiên bản sedan và hatchback không bị ảnh hưởng.
Trong số ba mẫu xe trên, Civic gây chú ý nhiều nhất bởi có thể được ví như một biểu tượng. Bán ra lần đầu năm 1972, đến tháng 2/2015, có 18,5 triệu chiếc Civic được tiêu thụ trên toàn thế giới.
Nhưng ở Nhật, từ tháng 8/2010, tức ở thế hệ thứ 8, Civic bị dừng bán do không đáp ứng các quy định về kích thước của chính phủ Nhật. Còn một lý do nữa là khách hàng nội địa khi đó đang chuyển sự chú ý tới dòng đa dụng MPV và những loại xe bốn chỗ nhỏ hơn nữa. Sự nổi tiếng của Civic ngày một suy yếu. Chỉ đến thế hệ thứ 10, tức vào 2017, Civic mới tái xuất ở thị trường nội địa.
Trong năm 2019, Honda chỉ bán được 1.619 chiếc Civic sedan ở Nhật, chiếm 17% tổng doanh số của Civic. Trong khi đó, bản hatchback chiếm 59% và Type R là 24%. Cũng giống với lý do khi bị dừng bán hồi 2010, mẫu sedan cỡ C dường như quá khổ đối với khách hàng Nhật, khi xu hướng chung là các mẫu xe nội thị cỡ nhỏ.