Ford công bố giá bán Ranger Raptor 2024

Ranger Raptor sử dụng hệ thống treo tập trung vào khả năng địa hình, đi kèm la-zăng 17 inch và lốp BFGoodrich 33 inch. 

Ford Ranger Raptor 2024 được thiết kế để trở thành chiếc xe bán tải cỡ trung với hiệu suất ấn tượng với khả năng vượt địa hình đã được chứng minh. Trong khi Bronco Raptor có giá khởi điểm 85.375 USD, thì Ranger Raptor 2024 chỉ ở mức 56.960 USD. 

Dưới mui xe, Raptor sử dụng động cơ EcoBoost V6 3.0 lít, sản sinh công suất 405 mã lực (302 kW/411 PS) và mô-men xoắn 430 lb-ft (582 Nm). Con số này thấp hơn so với Bronco Raptor, nhưng cao hơn 95 mã lực (71 kW/96 PS) so với Chevrolet Colorado ZR2.

Phần động cơ của xe được kết nối với hộp số tự động 10 cấp, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn. Trên Raptor 2024, người tiêu dùng có thể được tiếp cận bộ vi sai khóa trước và sau cũng như hộp chuyển số hai tốc độ với số tỷ lệ thu thập thông tin là 67.88:1.

Đáng chú ý, chiếc bán tải được trang bị hệ thống treo chuyên dụng có thể xử lý địa hình khó khăn với tốc độ cao. Bộ phận này bao gồm cả giảm xóc Fox Live Valve 2,5 inch. Chúng được kết hợp bởi hệ thống treo sau liên kết Watts với tay đòn sau và giảm xóc Fox Live Valve.

Ford cho biết giảm xóc được "chứa đầy dầu Teflon để giảm ma sát và nhiệt năng nhằm mang lại sự ổn định khi chạy địa hình cả ngày". Xe có thiết lập nhiều chế độ lái khác nhau bao gồm Normal, Tow/Haul, Thể thao, Slippery, Off-Road, Rock Crawl và Baja. Các chế độ này sẽ tác động đến cách vận hành của động cơ, hộp số, phanh, hệ thống lái, khả năng tăng tốc và hệ thống kiểm soát lực kéo.

Cùng với đó, Ranger Raptor có nền tảng vững chắc hơn nhờ thanh ray khung trước được gia cố, tháp giảm xóc trước, giá đỡ giảm xóc sau và các điểm gắn hệ thống treo. Chiếc bán tải này cũng chạy trên la-zăng 17 inch được bọc trong lốp địa hình BFGoodrich KO3 33 inch. Nếu thiết lập tiêu chuẩn chưa thỏa mãn khách hàng, la-zăng 17 inch beadlock cũng có sẵn.

Nhờ tất cả những thay đổi này, khoảng sáng gầm xe đạt 10,7 inch (272 mm). Tuy nhiên, Jeep Gladiator Mojave có khoảng sáng gầm xe 11,6 inch (295 mm) cũng như góc tiếp cận và góc rời tốt hơn.

Cùng với đó, các bản nâng cấp off-road sẽ khiến xe tăng thêm trọng lượng và giảm khả năng vận hành của chiếc bán tải. Chiếc xe có trọng lượng nặng 5.325 lbs (2.415 kg), đạt sức kéo tối đa 5.510 lbs (2.499 kg). Khả năng chịu tải nay đã giảm từ 1.711 lbs (776 kg) xuống 1.411 lbs (640 kg).

Ngoại hình chắc chắn và nâng cấp chức năng

Ranger Raptor 2024 sẽ tiếp tục mang đậm chất hầm hố bằng cách trang bị lưới tản nhiệt mang nhãn hiệu "FORD", cản trước bằng thép và tấm trượt màu bạc. Đồng thời, chiếc bán tải đã mở rộng chắn bùn và phần đèn. 

Khách hàng cũng sẽ sử dụng các bộ đèn LED, lỗ thông hơi độc đáo trên chắn bùn trước và móc kéo gắn trên khung. Chúng được kết hợp với lớp bảo vệ rộng rãi ở gầm xe, bao gồm tấm chắn động cơ, hộp chuyển số và bình nhiên liệu cũng như hệ thống ống xả chủ động với các cài đặt Yên tĩnh, Bình thường, Thể thao và Baja. Khách hàng cũng sẽ sở hữu chiếc bán tải với màu sắc độc quyền của Raptor. 

Nội thất hiện đại, đa dạng màu sắc

Những điểm nhấn đặc biệt tiếp tục xuất hiện ở nội thất của bằng những mảng màu thiết thực. Điểm nhấn Code Orange có thể được tìm thấy trên ghế trước, lỗ thông hơi và vô lăng được gia cố chắc chắn. 

Ở những chi tiết khác, chúng ta có thể thấy bảng điều khiển được sửa đổi nhẹ, cần số điện tử và sáu công tắc nâng cấp trên bảng điều khiển phía trên. Mẫu xe này cũng có cụm công cụ kỹ thuật số 12,4 inch, hệ thống thông tin giải trí 12 inch và hệ thống âm thanh BO.

Ngoài ra, khách hàng sẽ tìm thấy các tính năng và tùy chọn như bộ điều khiển phanh rơ moóc tích hợp, hệ thống chiếu sáng vùng và điều khiển hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi. Các điểm nổi bật khác bao gồm bộ sạc điện thoại thông minh không dây, kiểm soát đường mòn và hệ thống quản lý địa hình.

Bình luận