Toyota ra mắt bộ ba Land Cruiser Prado 2020, Granvia và Hiace tại Việt Nam

Toyota Việt Nam (TMV) vừa giới thiệu Toyota Hiace, Granvia và Land Cruiser Prado 2020 nhằm mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng.

Trong lần ra mắt này, Granvia là mẫu xe hoàn toàn mới và là đần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam. Cùng với Land Cruiser Prado, Granvia cũng là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản do đó có giá bán cao do phải chịu mức thuế nhập khẩu và tiêu thụ đặc biệt chồng lên.

Trên Land Cruiser Prado, Toyota tiếp tục nâng cấp một số tiện ngh như sau cần gạt mưa tự động, chế độ đèn chờ dẫn đường và đèn chiếu sáng ở bậc lên xuống xe, khóa cửa điện kép, gương chiếu hậu bên trong bổ sung chống chói tự động mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

Land Cruiser Prado mới giữ nguyên động cơ 2TR-FE 2.7L, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-I với 4 xylanh thẳng hàng cho công suất cực đại 164 mã lực và mômen xoắn cực đại 246Nm giúp tăng tốc êm ái và mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí xả. Hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh.

Trong bộ ba được giới thiệu lần này, Granvia là mẫu lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Granvia là mẫu xe 9 chỗ được nhập khẩu từ Nhật Bản sở hữu ngoại hình sang trọng, hiện đại, cùng với nội thất tinh tế, đẳng cấp, trang bị an toàn vượt trội mang lại sự thoải mái và yên tâm cho hành khách, đáp ứng các nhu cầu đưa đón lãnh đạo cấp cao, khách sạn khu nghỉ dưỡng 5 sao.

Granvia có không gian rộng rãi cho 9 người ngồi, tông màu nội thất sang trọng với trần màu sáng và viền màu đen, bảng điều khiển nổi bật, các tấm ốp trang trí bằng gỗ và kim loại cao cấp.

Tiện nghi đẳng cấp bao gồm đầu DVD 7”, 12 loa, hệ thống điều hòa tự động. Mỗi hàng ghế trang bị nhiều ngăn và hộc để đồ, đèn đọc sách và đèn trần…Các tính năng hỗ trợ người lái được tích hợp như Kiểm soát hành trình, hệ thống định vị.

Xe được trang bị động cơ 1 GD-FTV (2.8L) cho công suất tối đa174Hp tại 3400 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 450Nm tại 1600-2400 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống treo trước – Macpherson, hệ thống treo sau – Liên kết đa điểm, mang lại sự ổn định và yên tĩnh ngay cả khi vượt những cung đường khó khăn.

Granvia đạt chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP với hàng loạt các trang bị như Hệ thống chống bó cứng phanh, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống cân bằng điện tử (VSC), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Đèn báo phanh khẩn cấp (EBS), Cảnh báo điểm mù, Camera lùi, …

Là mẫu xe đầu tiên của Toyota ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 1996, Hiace đã nhanh chóng gặt hái thành công trong phân khúc xe chở khách cỡ nhỏ với doanh số đạt khoảng 21.300 xe (tính đến tháng 5/2020) nhờ chất lượng, độ bền và độ tin cậy cùng với tính kinh tế vượt  trội. Nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng, Hiace thế hệ thứ 6 (tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan) cải tiến hoàn toàn về thiết kế và nâng cấp về mặt an toàn.

Cải tiến lớn nhất ở Hiace là thay đổi hoàn toàn thiết kế thân xe dạng cab-over (khung liền) sang semi-bonnet (khung rời), tách rời khoang động cơ ra khỏi cabin giúp cải thiện đáng kể sự thoải mái, yên tĩnh, êm ái. Hiace thế hệ mới sở hữu kích thước lớn hơn với chiều Dài x rộng x cao lần lượt là 5915mm x 1950mm x 2280mm, tăng 535mm chiều dài và 70mm chiều rộng so với thế hệ cũ.

Khoang hành khách dài và rộng hơn so với phiên bản cũ (tăng 90mm chiều dài và 70mm chiều rộng). Khoảng cách giữa các hàng ghế và khoảng để chân rộng rãi, kết hợp với cửa sổ mở rộng, tât cả tạo nên cảm giác không gian khoáng đạt, thoải mái cho hành khách trong những hành trình dài. Cửa và bậc lên xuống ghế lái và khoang hành khách lớn hơn, giúp lên xuống xe dễ dàng hơn.

 Hiace mới trang bị động cơ 1 GD-FTV (2.8L) cho công suất tối đa đạt 174Hp tại vòng tua 3400 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 420Nm tại vòng tua 1400-2600 vòng/phút đi cùng hộp số sàn 6 cấp. Hệ thống treo được cải tiến, nâng cấp mang lại cảm giác lái mượt mà hơn cho người lái và sự thoải mái và yên tĩnh tối đa cho hành khách trên xe. Phiên bản mới quay vòng tốt hơn nhờ bán kính vòng quay tối thiểu giảm 0,2m so với phiên bản trước.

Bổ sung hàng loạt tính năng an toàn tiên tiến như Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống cân bằng điện tử (VSC), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Hệ thống chống trộm, đèn báo phanh khẩn cấp (EBS), …

Bình luận