Anh Long (Hải An, Hải Phòng), chủ nhân chiếc SantaFe nói trên, cho biết đã mua xe từ 2019. Theo anh, chiếc xe có giá lăn bánh khoảng 1,4 tỷ đồng của mình phát ra tiếng kêu ọp ẹp ở phần cánh cửa và thân vỏ, đặc biệt khi chạy qua các đoạn đường xấu. Trong khi đó hàng ghế sau bị rung, đèn pha hấp hơi.
Chủ xe nói đã mang SantaFe đến Hyundai Hải Phòng thì nhận được câu trả lời do gioăng và hãng hẹn ba tháng sau xử lý. “Tuy nhiên, sau đó hãng nói do phần cơ khí và có hai nhân viên đã tì chân để vặn cánh cửa”, anh Long cho hay, đồng thời cung cấp video cho phóng viên nhưng đề nghị tạm không đưa lên báo.
Theo người này, sau khi được xử lý như cách trên thì xe “lợn lành hóa lợn què”. Bức xúc hơn vì lúc này chiếc SantaFe bị thêm lỗi đóng cửa khó khít, dù sử dụng một lực vừa phải tương tự với cách anh đóng cửa trước đây. Anh Long đã quay video làm căn cứ song tiếp tục chưa chia sẻ công khai.
Trong lần làm việc gần nhất ngày 6/4, Hyundai Hải Phòng ghi trong biên bản tiếp nhận xe rằng: “đại lý cho kỹ thuật viên kiểm tra, chạy thử và phát hiện tiếng kêu tại 4 gioăng cánh cửa”. Văn bản này cũng nêu: “đại lý có hỏi phòng kỹ thuật và đã làm theo hướng dẫn, được đồng ý thay gioăng 4 cánh cửa”.
Tuy nhiên, anh Long cho rằng đại lý “gây khó dễ” cho mình. Anh nói mang xe vào Hyundai Hải Phòng lúc 8h30 nhưng đến 9h44 mới được làm lệnh tiếp nhận. “Bức xúc hơn là rất nhiều xe đến sau nhưng lại được làm trước, trong khi tôi vẫn phải ngồi không chờ”, anh kể lại. “Đến 10h30 thì tôi lấy xe ra về mà không sửa chữa gì”.
Chủ nhân chiếc SantaFe chia sẻ rằng anh đã sở hữu và sử dụng hàng chục mẫu ô tô, trong đó phần lớn là Hyundai. Trước đó, vị khách Hải Phòng dùng qua i10, Accent, i20 Active, Kona, Tucson. “Không hiểu vì sao khi lăn bánh chiếc xe giá 1,4 tỷ đồng mà thấy chất lượng kém vậy”, anh Long nói.
Bài chia sẻ của anh Long trên mạng xã hội đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận trên các cộng đồng về xe. Một số người dùng khác có chung bức xúc như anh Long khi cho rằng chiếc xe Hyundai mà mình sử dụng cũng có tiếng kêu khó chịu, không được hãng xử lý triệt để.
Liên hệ theo thông tin được cung cấp trên website, ông Phương, trưởng bộ phận dịch vụ của Hyundai Hải Phòng cho biết đã tìm được phương án xử lý với khách hàng trên. “Chiếc xe sẽ được bảo hành theo chính sách của hãng”, ông Phương cho biết.
Ông Phương cũng cho rằng việc chờ đợi là do có thay đổi trong lịch hẹn. “Ban đầu, chúng tôi tiếp nhận thông tin rằng chiếc SantaFe đó sẽ làm vào buổi chiều, tuy nhiên khách lại qua buổi sáng dẫn đến hiểu nhầm trên”, ông nói. “Người phụ trách chăm sóc trực tiếp cho anh Long hôm đó lại nghỉ vì lý do sức khỏe”.
Về phía chủ xe, anh Long cho biết đã được Hyundai Hải Phòng liên hệ để lên phương án xử lý, bằng cách cho người đến thay gioăng. “Lời hứa này chỉ có sau khi tôi dự định làm căng vấn đề”, anh chưa hết bức xúc. “Tôi thấy họ không muốn làm, vì kiểu xử lý bằng cách bẻ cánh cửa là làm qua loa, cho có. Xe của tôi còn bị lỗi mở âm thanh là loa ở cánh cửa cứ rè rè như là lắp không chặt”.
Trong Hội Hyundai SantaFe Việt Nam với hơn 35.000 thành viên Facebook tham gia, một số khách hàng cũng chia sẻ vấn đề tương tự. “SantaFe 2019 mới đi 5.000 km đã có tiếng kêu lẹt tẹ như mưa rào”, một người dùng viết. “Xe em mới 200 km đã nghe thấy như tiếng ve ở hàng ghế thứ hai rồi”, một tài khoản khác phàn nàn.
Trong khi đó anh Đức, chủ một gara trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) thì cho rằng “bệnh” của một số xe SantaFe đời 2019 (lô đầu khi chuyển sang form mới) là phát ra âm thanh khó chịu, tiếng rè rè. “Nguyên nhân của vấn đề trên thường là do gioăng cửa. Gara của tôi đã xử lý vấn đề này cho khách bằng cách thay thế và khách đều hài lòng”, anh chia sẻ.
nguồn: dân trí