BMW Việt Nam cho biết, thế hệ thứ 7 của 3-Series tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. Ở thế hệ mới này, BMW 3-Series hoàn toàn mới sẽ được trang bị loạt công nghệ cũng như tiện nghi khiến đối thủ phải dè chừng.
BMW 3-Series hoàn toàn mới có kích thước lần lượt là 4.709 x 1.827 x 1.442 mm. So với thế hệ trước đó, 3-Series hoàn toàn mới dài hơn 76 mm, rộng hơn 16 mm và cao hơn 1 mm so với thế hệ tiền nhiệm. Sự gia tăng kích thước, đặc biệt chiều dài và chiều rộng, đem lại cho Series 3 kiểu dáng vững chắc và khỏe khoắn hơn. Chiều dài cơ sở của xe tăng 41 mm (đạt 2.851 mm), cùng chiều rộng cơ sở trước và sau tăng lần lượt 43 mm và 21 mm; trực tiếp góp phần vào khả năng vận hành cân bằng và linh hoạt của chiếc xe.
Về thiết kế ngoại thất, 3-Series hoàn toàn mới sở hữu nắp ca-pô dài,lưới tản nhiệt có các thanh dọc lớn hơn và viền nguyên khối bao quanh, nối liền với cụm đèn trước. Cụm đèn trước trên Series 3 hoàn toàn mới sử dụng hoàn toàn công nghệ LED là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản 320i Sport Line. Trên các phiên bản 320i Sport Line Plus và 330i M Sport, cụm đèn trước LED có thiết kế hiện đại nhờ 2 cặp đèn LED sáng ban ngày hình chữ U. Ngoài ra, công nghệ chiếu sáng trên 2 phiên bản này cũng bổ sung thêm các tính năng đèn chiếu góc và mở rộng góc chiếu, đem tới tầm nhìn tối ưu khi vào cua ở mọi dải tốc độ. Đặc biệt, 3-Series mới là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có chức năng điều chỉnh đèn pha/cốt tự động được trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản.
Kính cách âm cao cấp 2 lớp cho cả kính chắn gió và các cửa sổ trước cũng là trang bị tiêu chuẩn trên BMW 3-Series mới, triệt tiêu tiết ồn từ gió và từ môi trường bên ngoài. Các đường lấy gió của hệ thống điều hòa đã được tinh chỉnh để giảm thiểu thất thoát áp suất, giảm đáng kể độ ồn khi sử dụng điều hoà.
Nội thất 320i Sport Line và 320i Sport Line Plus được trang bị nội thất ốp nhôm Mesheffect và ghế trước thể thao bọc da Sensatec pha nỉ, hoặc bọc da Sensatec hoàn toàn (tuỳ phiên bản). Trên phiên bản 330i M Sport, ghế bọc da Vernasca, dây đai an toàn M, tay lái thể thao M, trần xe BMW Individual màu đen Anthracite, mặt táp-lô bọc da Sensatec và ốp nội thất nhôm Tetragon. Ghế ngồi được thiết kế lại để tăng độ thoải mái. Lưng ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 40:20:40 và nắp khoang hành lý đóng/mở điện đều là những trang bị tiêu chuẩn để tăng mức độ tiện dụng cho khoang hành lý 480 lít.
Một tính năng khác là đèn chào mừng Welcome Light Carpet độc đáo tạo hiệu ứng trải thảm ánh sáng ở khu vực 2 bên hông xe khi cửa mở. Ngoài ra, chìa khoá thông minh Comfort Access trên tất cả các phiên bản cho phép khóa/mở khóa xe mà không cần rút chìa cũng như đóng/mở nắp khoang hành lý chỉ bằng thao tác đưa chân về phía cản sau.
Hệ thống BMW Live Cockpit Plus trên 320i Sport Line bao gồm hệ điều hành iDrive 6.0 cùng với màn hình cảm ứng trung tâm 8,8 inch và bảng đồng hồ tích hợp màn hình màu 5,7 inch. Những trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm núm xoay điều khiển iDrive Touch, hệ thống định vị và dẫn đường, hai cổng USB để truyền dữ liệu, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây và wifi.
BMW 3-Series trang bị động cơ 2.0 lít, 4 xi-lanh với công nghệ BMW TwinPower Turbo mới nhất, bao gồm tăng áp cuộn kép, hệ thống phun xăng trực tiếp độ chính xác cao, van biến thiên toàn phần VALVETRONIC và trục cam biến thiên kép Double-VANOS.
Phiên bản động cơ trên BMW 320i Sport Line và 320i Sport Line Plus sản sinh công suất cực đại 184 mã lực tại dải vòng tua 5.000 – 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại dải vòng tua 1.350 – 4.000 vòng/phút. Với mô-men xoắn cực đại tăng thêm 30 Nm, BMW 320i chỉ mất 7,1 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h. Lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,5 đến 6,4 lít cho mỗi 100 km, mức khí xả CO 2 trung bình từ 124 đến 145 g/km.
Động cơ sử dụng trên BMW 330i M Sport là động cơ 2.0 lít, 4 xy-lanh sở hữu công suất cực đại 258 mã lực tại dải vòng tua 5.000 – 6.500 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại đạt 400 Nm tại dải vòng tua 1.550 – 4.400 vòng/phút. Công suất tăng thêm 6 mã lực và mô-men xoắn tăng thêm 50 Nm so với thế hệ trước nhờ công nghệ BMW TwinPower Turbo tối ưu. Lốp xe đều là loại run-flat.
Tất cả các phiên bản BMW 3-Series thế hệ mới đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Lẫy chuyển số sau tay lái là trang bị tiêu chuẩn tạo phong cách lái thể thao.
Mặc dù độ cứng vững thân xe tăng gấp rưỡi nhưng khối lượng của BMW 3-Series mới lại thấp hơn tới 55 kg so với thế hệ trước, góp phần mang lại phản ứng thân xe nhanh nhạy và giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống Park Distance Control (PDC) với các cảm biến trước và sau xe cùng camera lùi trên các phiên bản 320i Sport Line và 320i Sport Line Plus sẽ cung cấp các cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh để tránh va chạm với các chướng ngại vật.
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant có thể lựa chọn và tự động đưa xe vào những vị trí đỗ xe vuông góc hoặc song song. Quá trình đỗ xe diễn ra hoàn toàn tự động bởi hệ thống sẽ điều khiển toàn bộ tay lái, chân ga, chân phanh và hộp số dưới sự giám sát của người lái. Đối với tình huống đỗ xe song song, hệ thống còn có thể tự động đưa xe ra khỏi vị trí đỗ để người lái tiếp tục khởi hành.
Một chức năng khác tích hợp trong hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant là tính năng hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant. BMW 3-Series là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có thể lùi xe 50 m ra khỏi nơi đỗ theo đúng vệt bánh xe đã tiến vào trước. Tất cả những gì người lái cần làm là điều khiển chân ga, chân phanh và quan sát khu vực xung quanh.
Tại thị trường Việt Nam, BMW 3-Series sẽ cạnh trạnh trực tiếp với Mercedes C-Class. Giá bán lần lượt cho 3 phiên bản của 3-Series hoàn toàn mới là BMW 320i Sport Line có giá 1,899 tỷ đồng; BMW 320i Sport Line Plus giá 2,179 tỷ đồng và BMW 330i M Sport giá 2,499 tỷ đồng. Mặc dù có giá bán cao hơn đối thủ trực tiếp nhưng với loạt trang bị này, BMW 3-Series hứa hẹn sẽ thu hút lượng khách hàng nhất định trong thời gian tới..