Sau khi ra mắt toàn cầu lần đầu vào giữa năm ngoái và mới đây nhất là thị trường Thái Lan, cuối cùng Honda CR-V thế hệ mới cũng chính thức trình làng tại Việt Nam.
Honda CR-V 2023 có diện mạo mới trẻ trung và thể thao. Kiểu dáng tròn trịa của thế hệ cũ đã được thay thế bằng các đường nét tạo hình góc cạnh cơ bắp. Đầu xe giờ đây có thiết kế dựng thẳng đứng không còn nhô về phía trước như bản cũ, bên cạnh đó là mặt ca-lăng hình lục giác cỡ lớn với họa tiết 3D sơn đen bóng tạo điểm nhấn. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED chóa phản xạ được chia làm 3 khoang có thiết kế thanh mảnh (riêng bản e:HEV khoang chính giữa sử dụng LED Projector).
Phía trên đèn pha là dải LED định vị ban ngày, tích hợp xi-nhan LED có kiểu “chạy đuổi”. Đáng chú ý, cụm radar trên phiên bản thế hệ mới đã được đặt phía sau logo dạng mặt kính. Bên dưới cản trước có hốc hút gió trung tâm rộng và khe gió nằm hai bên cặp đèn sương mù LED. Ở phía trước, các phiên bản máy xăng không được trang bị cảm biến nhưng bản e:HEV có đầy đủ 4 cảm biến.
Thân xe của Honda CR-V 2023 cũng được thiết kế lại cứng cáp hơn với đường gân dập nổi kéo dài từ đầu ra tới đuôi xe. Bên cạnh đó, ốp sườn xe màu đen mờ hai bên thân được thu gọn lại. Gương chiếu hậu trên phiên bản thế hệ mới đã chuyển từ cột A lùi xuống cánh cửa giúp hạn chế điểm mù. Trên gương tích hợp xi-nhan LED, camera LaneWatch và camera 360º.
Honda CR-V 2023 bản máy xăng được trang bị bộ la-zăng kích thước 18inch đa chấu màu bạc, trong khi bản hybrid sử dụng vành lớn hơn là 19inch thiết kế bông hoa 5 cánh màu đen kết hợp phay xước. Bên trong xe vẫn được trang bị 4 phanh đĩa trước sau cùng hệ thống treo kiểu Macpherson phía trước và độc lập đa liên kết với thanh cân bằng phía sau. Tuy nhiên hệ thống treo đã có những tinh chỉnh để cải thiện độ ổn định và tính thể thao khi vân hành.
Đuôi xe cũng được thiết kế lại khiến xe trở nên hài hòa hơn. Đèn hậu LED hình chữ L giống thế hệ cũ đã có một chút điều chỉnh khi được chia thành từng khoang, đáng tiếc xi-nnhan chuyển sang sử dụng bóng halogen. Bên cạnh đó, dải chrome nối liền 2 cụm đèn hậu trước đây đã thay bằng một đường gân dập nổi và vị trí biển số cũng được chuyển lên khu vực này. Bên dưới, cản sau sơn màu đen mờ có thiết kế đơn giản tích hợp 2 ống xả và bộ khuếch tán gió “giả”. Tương tự đầu xe, chỉ có bản hybrid trang bị 4 cảm biến sau.
Bên trong khoang lái, không gian thiết kế nội thất Honda CR-V thế hệ mới có nhiều nét tương đồng Honda Civic phiên bản hiện tại. Điểm nhấn là dải kim loại dạng lưới tổ ong trên mặt táp-lô chạy dài sang hai bên cánh cửa và cửa gió điều hòa nằm ẩn bên dưới. Bên cạnh đó là các tấm ốp giả vân gỗ trang trí cho mặt táp lô và táp pi cửa. Ngoài ra, các phiên bản cao cấp còn được trang bị hệ thống đèn viền nội thất ở nhiều vị trí khác nhau.
Vô lăng của xe dạng 3 chấu bọc da, tích hợp đầy đủ phím chức năng. Trong đó, bên trái điều chỉnh media và bên phải là các tính năng trong gói an toàn chủ động Honda Sensing, tiêu biểu như Kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn, đèn pha tự động thích ứng,…Sau vô lăng được trang bị lẫy chuyển số và bảng đồng hồ điện tử toàn phần 10,2inch. Đối với bản Tiêu chuẩn sử dụng bảng đồng hồ analog kết hợp màn hình 7inch. Ngoài ra, bản hybrid còn có màn hình hiển thị trên kính lái HUD.
Chính giữa mặt táp lô là màn hinh thông tin giải trí kích thước 9inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto. Bên dưới là hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, riêng bản hybrid có thêm tính năng lọc không khí và tạo ion âm. Dàn âm thanh trên các phiên bản xăng sử dụng 8 loa thường, còn bản hybrid gồm 12 loa Bose. Đáng chú ý, bên trong khoang lái Honda CR-V 2023 được trang bị hệ thống chống ồn chủ động.
Khu vực cần số trên CR-V 2023 đã chuyển xuống bên dưới yên ngựa giống như vị trí thường thấy trên đa số các mẫu xe. Trong khi đó, phía trên là khay sạc không dây, cổng tẩu 12V, cổng sạc USB-A và USB-C. Bên cạnh cần số là các nút quen thuộc như phanh tay điện tử, giữ phanh tự động Brake Hold, Drive Mode, hỗ trợ đổ đèo. Toàn bộ ghế trên xe được bọc da, ghế lái chỉnh điện 12 hướng và nhớ ghế 2 vị trí còn ghế phụ chỉnh điện 4 hướng.
Bên dưới hàng ghế 2 vẫn duy trì không gian rộng rãi giống như thế hệ cũ. Ghế có độ ngả lớn và phiên bản 7 chỗ có thể thể trượt lên/xuống với biên độ 190mm để nhường thêm không gian cho hàng ghế thứ 3. Các tiện ích ở hàng ghế này gồm cửa gió điều hòa, cổng sạc USB-C, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn đọc sách và bệ tì tay trung tâm. Mặc dù kích thước tổng thể và trục cơ sở tăng nhưng không gian hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc những người có thể hình khiêm tốn và di chuyển trên quãng đường ngắn.
Cung cấp sức mạnh cho Honda CR-V thế hệ mới là 2 cấu hình động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 1.5L tăng áp quen thuộc, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn 240Nm, kết hợp hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh. Bản e:HEV gồm động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên chu kỳ Atkinson và 2 mô tơ điện cho tổng công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335Nm, kết hợp hộp số E-CVT và hệ dẫn động 4 bánh.
Tại Việt Nam, Honda CR-V 2023 được bán ra với 4 phiên bản, trong đó có 3 phiên bản sử dụng động cơ xăng với 2 cấu hình dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh, còn phiên bản hybrid e:HEV được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Giá bán cụ thể như sau: