Theo nhiều nguồn tin rò rỉ, Ford Escape nhiều khả năng sẽ xuất hiện trở lại tại Việt Nam vào cuối năm nay sau khi bị “khai tử” từ năm 2014. Hiện tại, hầu hết các đại lý uỷ quyền của Ford Việt Nam đang tiến hành giảm giá bán “kịch sàn” đối với mẫu xe Ford Focus để đẩy hàng tồn kho, dọn đường cho mẫu xe mới về nước.
Theo những thông tin mới nhất, mẫu Ford Escape thế hệ mới (còn có tên gọi Kuga tại châu Âu) sẽ được đưa về thị trường Việt Nam vào cuối năm nay theo diện nhập khẩu chính hãng. Hãng xe Mỹ đang nhanh chóng hoàn tất những thủ tục cuối cùng để đưa mẫu crossover cỡ trung về Việt Nam. Song song với với việc này, hiện các đại lý chính hãng cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc xe sớm. Nếu như nguồn tin chính xác thì đây là một tin mừng đối với fan của mẫu xe Ford Escape, bởi đã một thời gian dài mẫu xe này vắng bóng tại thị trường Việt Nam.
Về mặt ngoại hình, Ford Escape 2020 có sự thay đổi thiết kế rất mạnh mẽ so với phiên bản tiền nhiệm đã từng xuất hiện tại Việt Nam từ 2014. Phần đầu xe nổi bật với thiết kế lưới tản nhiệt mới hình khiên giống như mẫu xe Ford Mustang. Về kích thước Ford Escape 2020 dài, rộng và thấp hơn một chút so với người tiền nhiệm.
Với chiều dài và chiều rộng được Ford cải thiện, hàng ghế thứ hai của Escape đem lại cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn, đặc biệt, hàng ghế thứ 2 được đánh giá là rộng rãi nhất phân khúc, không gian phía trên cũng rộng rãi và thoáng đãng hơn bất chấp chiều cao đã thấp đi ít nhiều. Khoang hành lý của Escape phiên bản mới rộng lên tới 1.061 lít.
Phiên bản quốc tế trang bị khá nhiều tính năng và công nghệ hiện đại, từ màn hình HUD, kết nối 4G LTE Wi-Fi hỗ trợ 10 thiết bị cùng lúc, sạc điện thoại không dây, màn cảm ứng 8 inch, hệ thống thông tin giải trí SYNC3 đời mới tích hợp Apple CarPlay/Android Auto/Ford Alexa, dàn loa Bang Olufsen 575W 10 chiếc và gói hỗ trợ người lái Co-Pilot360.
Động cơ EcoBoost 1,5 lít 3 xy-lanh với 180 mã lực được trang bị trên Escape, có thêm công nghệ ngắt xy-lanh chủ động. Ngoài ra, phiên bản quốc tế còn có tuỳ chọn máy EcoBoost 2,5 lít công suất 250 mã lực và loại hybrid dung tích 2,5 lít công suất gần 200 mã lực.
Ford hứa hẹn rằng Escape mới không chỉ sở hữu dáng vẻ thể thao hơn mà trải nghiệm lái cũng “tốt chưa từng thấy” – một hướng đi sẽ khiến không ít khách hàng cảm thấy thích thú.
Với sự trở lại đầy bất ngờ của Ford Escape 2020 tại thị trường Việt Nam, Ford muốn tập trung vào phân khúc SUV/crossover gầm cao, bao gồm các mẫu SUV và bán tải chủ lực như Ford Everest, Ford Ranger hay Explorer. Đối thủ của Escape 2020 sẽ là những cái tên ở phân khúc xe gầm cao hạng C như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander. Dự kiến, màn tái xuất của Escape mới sẽ gặp phải không ít trở ngại khi hiện nay, Honda CR-V và Mazda CX-5 vẫn là những cái tên đắt khách nhất phân khúc, doanh số của Tucson cũng luôn ổn định.