Audi Việt Nam trưng bày xe điện đầu tay Audi e-tron

Mẫu xe điện đầu tay của Audi kết hợp kiểu dáng thể thao và tính thực dụng cùng những trang bị ấn tượng trong khoang lái.

Audi e-tron áp dụng thiết kế của Audi trong kỷ nguyên điện bằng những chi tiết mới khỏe khoắn và lịch lãm. Vẫn tương tự như thiết kế điển hình của các mẫu SUV thuộc thương hiệu bốn vòng tròn, Audi e-tron sở hữu lưới tản nhiệt dạng Single frame hình bát giác với các thanh dọc.

Toàn bộ lưới tản nhiệt sơn màu xám bạch kim – nhận diện mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha. Thiết kế đặc biệt cho phần ngưỡng cửa với phần ốp đen hiển thị vị trí pin.

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam.

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Những điểm nhấn màu sắc này cũng hiển thị trong nội thất rộng rãi, thoáng mát. Vô lăng được bọc da với thiết kế mang tính tương lai. Với màn hình đồng hồ tiêu chuẩn, người lái có thể chọn giữa 2 chế độ hiển thị với rõ ràng tất cả các thông tin dưới dạng đồ họa sắc nét, độ phân giải cao, đồng thời tích hợp công nghệ điều khiển bằng giọng nói. Các tính năng tiện nghi kết hợp với vật liệu chất lượng cao và trình độ thủ công tinh xảo mang lại một trải nghiệm cao cấp.

Ốp điều khiển trung tâm nằm ở phần mở rộng giữa 2 ghế. Ở giữa là khu tựa tay với tích hợp cần chuyển số trong đó người lái xe chỉ cần vận hành bằng ngón tay cái và ngón trỏ. Khoang điều khiển hơi nghiêng về phía người lái. Màn hình cảm ứng MMI 10,1 inch được đặt giữa táp lô và một màn hình 8,6 inch phía dưới. Những màn hình này gần như có thể quản lý tất cả các chức năng của xe. 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Audi e-Tron được trang bị hai mô tơ điện với công suất lên tới 300kW và mô-men xoắn cực đại 664 Nm. Audi e-tron hoàn thành cú nước rút tiêu chuẩn 0-100 km/h trong 5,7 giây. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 200km/h.

Hệ dẫn động 4 bánh giúp phân bổ lực kéo giữa hai cầu một cách linh hoạt và liên tục. Trong hầu hết các trường hợp, chiếc SUV điện sử dụng động cơ điện phía sau để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Nếu yêu cầu lực kéo cao hơn, hệ dẫn động bốn bánh điện sẽ phân bổ mô-men xoắn theo yêu cầu cho trục trước. Điều này cũng sẽ xảy ra thậm chí trước cả khi xe bị trượt hoặc đi vào cua quá nhanh, hoặc khi xe bị thiếu lái hoặc quá lái. Ưu điểm năng động vượt trội của Audi e-tron đặc biệt thể hiện rõ bề mặt đường có hệ số ma sát thấp. Hệ thống pin được thiết kế tối ưu với kích thước gọn gàng nằm giữa các trục dạng một khối phẳng và rộng bên dưới khoang hành khách. Điều đó làm cho trọng tâm của Audi e-tron thấp tương tự như một chiếc sedan. Phân bổ tải trọng giữa các trục được cân bằng hoàn hảo 50:50.

Với chức năng lựa chọn chế độ lái Audi, lái xe có thể thay đổi các tính năng của Audi e-tron trong 7 chế độ tùy thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân. Hệ thống cũng sẽ điều khiển hệ thống treo khí tiêu chuẩn thích ứng. Kết quả mang lại sự khác biệt lớn giữa vận hành thoải mái êm dịu và vận hành thể thao, đánh lái ổn định. Tùy vào tốc độ xe theo sở thích của người lái, hệ thống treo có thể thích ứng với từng địa hình và tăng giảm độ cao gầm xe tới 76mm. Đặc biệt trong những hành trình dài, việc giảm độ cao gầm xe giúp cải thiện khí động học để kéo dài hành trình.

Audi e-tron trang bị tiêu chuẩn với MMI navigation plus, bao gồm cả LTE Advanced và Wi-fi hotspot. Hệ thống định vị đưa ra các gợi ý điểm đến thông minh dựa trên tuyến đường trước đó, được bổ sung lý tưởng bởi công cụ lập kế hoạch tuyến đường e-tron. Màn hình hiển thị tuyến đường thích hợp với những trạm sạc công cộng. Hệ thống định vị không chỉ cân nhắc vị trí trạm sạc mà còn xem xét tình trạng giao thông bao gồm cả tính toán thời gian tới trạm cũng như thời gian sạc cần thiết. 

Bình luận