10 ô tô bán chạy nhất Đông Nam Á 2019: Hilux dẫn đầu, Fortuner chốt sổ

Trong top 10 xe bán chạy, Toyota góp sáu sản phẩm trong đó Hilux dẫn đầu và Fortuner chốt sổ.

Theo số liệu bán hàng tổng hợp từ các thị trường ôtô khu vực Đông Nam Á (ASEAN) 2019 của Focus2move, danh sách 10 mẫu xe bán chạy hàng đầu phần lớn là các mẫu xe Nhật.

Kết quả bán hàng 2019 của thị trường ASEAN tiếp tục cho thấy sự thống trị của hai mẫu xe bán tải Toyota Hilux và Isuzu D-Max. Mẫu xe của Toyota tăng trưởng doanh số 5,8% để giữ vững ngôi vương, trong khi đối thủ D-Max giảm 9,2%. Cả hai đều tiêu thụ hàng đầu tại Thái Lan nhưng lại bán chậm ở Việt Nam.

Một chiếc bán tải Hilux bán tại Thái Lan. Ảnh: Vhan

 

Những đối thủ xếp sau chưa có cơ hội chen chân vào cuộc đua song mã của hai mẫu xe bán tải Nhật. Trong khi đó Ford Ranger, mẫu xe thống trị phân khúc xe bán tải ở Việt Nam, chỉ xếp thứ chín với hơn 79.000 xe tiêu thụ.

 

2019 là một năm thành công ngoài mong đợi của Xpander, mẫu xe được xem như “gà đẻ trứng vàng” của Mitsubishi hiện thời. Sức mua tốt ở những thị trường ngoài quốc gia đặt nhà máy lắp ráp, Indonesia, giúp mẫu MPV cỡ nhỏ vươn lên nhóm ba sản phẩm được ưa chuộng nhất Đông Nam Á.

 

Xếp dưới mẫu xe của Mitsubishi là Toyota Avanza. Mẫu ôtô này đặc biệt bán chạy tại Indonesia, thị trường tiêu thụ xe mới lớn nhất ASEAN 2019. Ở Việt Nam, Avanza không được người mua quan tâm nhiều khi bán ít nhất trong nhóm xe gia đình giá dưới một tỷ đồng.

Một mẫu Avanza lăn bánh tại Việt Nam.

Trong top 10 xe bán chạy tại ASEAN 2019, Toyota Vios là mẫu sedan duy nhất chen chân vào cuộc đua của những mẫu hatchback giá rẻ, xe gầm cao SUV hay xe bán tải. Riêng tại Việt Nam, Vios là thế lực số một của phân khúc sedan hạng B lẫn toàn thị trường về doanh số tiêu thụ.

Xét riêng thương hiệu, Toyota thắng lớn khi góp sáu trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất: Hilux, Vios, Avanza, Rush, Agya và Fortuner. Trong đó, mức tăng trưởng cao và ấn tượng nhất (142%) thuộc về Toyota Agya (Wigo tại Việt Nam), giúp mẫu xe đô thị cỡ nhỏ nhảy liền 24 bậc trong 2018 lên vị trí thứ tám trong số các mẫu xe được ưa chuộng nhất ASEAN 2019.

Mẫu xe đô thị nội địa Malaysia, Perodua Myvi. Ảnh: Paultan

Perodua Myvi, mẫu hatchback hạng A bán nội địa Malaysia và do hãng xe nước này chế tạo đạt doanh số hơn 80.000 xe. Myvi có tổng cộng 5 phiên bản, động cơ loại 1,3 lít và 1,5 lít, giá 10.130-12.800 USD.

Nguồn: VNE

Bình luận