Có mặt tại đường chạy thử với lớp decal khá kín kẽ, Ford Puma được hãng che chắn khá kỹ càng chờ ngày ra mắt “lục địa già” trong năm nay. Dẫu vậy, những bức ảnh chụp Puma tại Nürburgring đã cho thấy một vài chi tiết khác biệt so với lần lộ diện gần nhất tại Scandinavia hồi giữa tháng 3.
Có vẻ như nguyên mẫu chạy thử tại Nürburgring đã áp dụng cụm đèn pha với thiết kế hoàn chỉnh cuối cùng được chọn cho bản chính với tạo hình giọt nước và công nghệ LED.
Một thay đổi nữa nằm ở hệ thống ống xả kép với miệng ống tạo hình tròn thay vì ống xả đơn như trước. Chi tiết này là dấu hiệu cho thây nhiều khả năng nguyên mẫu chạy thử chính là phiên bản hiệu suất cao ST. Bộ mâm xe Puma lần này lớn hơn và mang thiết kế thể thao hơn cùng tản nhiệt dạng tổ ong.
Dự kiến, Ford Puma sẽ có màn ra mắt vào cuối năm nay. Bản hiệu suất cao Puma ST sẽ có nhiều tương đồng về mặt trang bị lẫn công nghệ từ Fiesta ST trong đó có thể bao gồm cả động cơ 1.5L EcoBoost 3 xy-lanh cho công suất 197 mã lực.
Giống như EcoSport, Puma sẽ lắp ráp tại nhà máy Craiova, Romania, nơi Ford từng sản xuất chiếc minivan B-Max. Mẫu crossover sẽ chỉ được bán ra tại thị trường châu Âu.
Ford cũng xác nhận mẫu crossover mới sẽ có biến thể trang bị hệ truyền động mild hybrid với động cơ EcoBoost 3 xi lanh dung tích 1.0L kết hợp cùng gồm bộ đề/máy phát điện kèm một bộ pin 48V sản sinh công suất tổng 170 mã lực.
Hãng xe Mỹ hứa hẹn nội thất của Puma sẽ thật sự rộng rãi và sáng tạo, theo thông tin được tiết lộ đến thời điểm này.