Theo thông báo chính thức, tổng cộng có khoảng 672 xe Explorer tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi bởi vấn đề liên quan đến hệ thống treo sau. Tất cả các xe này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26/5/2010 đến ngày 24/1/2017.
Cụ thể, nguyên nhân là do tay đòn của các xe trên được chế tạo không đảm bảo kỹ thuật, nên trong quá trình vận hành có thể xảy ra hiện tượng hệ thống treo thường xuyên bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình khi xe di chuyển trên đường gồ ghề.
Hiện tượng này có thể làm tăng ứng suất uốn lên các tay đòn liên kết (tay đòn chỉnh độ chụm) của hệ thống treo sau. Theo thời gian, có thể dẫn đến nứt gãy tay đòn liên kết, ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng. Vấn đề này được Ford phát hiện ra trong quá trình lắng nghe phản hồi thực tế của khách hàng.
Hãng đã gửi thư đến từng khách hàng sở hữu xe thuộc diện triệu hồi do lỗi tay đòn liên kết hệ thống treo sau. Bên cạnh đó, Ford Việt Nam đã ủy quyền cho đại lý Ford để kiểm tra, thay thế miễn phí tay đòn liên kết hệ thống treo sau trên các xe Ford Explorer nằm trong diện ảnh hưởng.
Đợt triệu hồi này của Ford Việt Nam sẽ dự kiến kéo dài từ nay đến hết 2022 với thời gian dành cho nội dung này hết khoảng 4 giờ/xe.
Với việc 3 mẫu xe liên tiếp được thông báo triệu hồi trong khoảng thời gian ngắn, ngoài Explorer là EcoSport do lỗi ghế hành khách và bán tải Ranger với lỗi ống dầu phanh, đây được xem là đợt triệu hồi có quy mô rất rộng của Ford Việt Nam.