Honda sẽ loại bỏ nhiều mẫu xe nhằm cắt giảm chi phí

Song song với việc cắt giảm các mẫu xe trong dải sản phẩm, Honda cũng lên kế hoạch chia sẻ các bộ phận linh kiện nhằm cải thiện hiệu quả sản xuất, tiết kiệm chi phí.

Nằm trong kế hoạch cắt giảm chi phí sắp tới, hãng xe Nhật nhiều khả năng sẽ loại bỏ một loạt những cái tên trong dải sản phẩm của mình, đồng thời kết hợp với việc chia sẻ linh kiện cùng các thương hiệu khác.

Cụ thể, thông tin trên đã được ông Takahiro Hachigo, CEO Honda xác nhận trong bài phát biểu mới nhất của mình về việc tái cơ cấu và đơn giản hóa dải sản phẩm thương hiệu Nhật. Hàng loạt các dòng xe với tên trùng lặp ở các thị trường khác nhau sẽ bị đào thải,  thậm chí, Honda có thể loại bỏ một số mẫu xe chủ lực nếu họ kết hợp được các mẫu xe tương đồng thành một sản phẩm duy nhất.

Honda

Một số chi tiết về kế hoạch quy mô này cũng đã được vị lãnh đạo người Nhật Bản xác nhận, bao gồm việc tích hợp hệ thống hybrid sử dụng mô tơ điện kép lên toàn bộ các dòng sản phẩm hiện tại. Thay đổi này sẽ sớm bắt đầu từ thế hệ Honda Jazz mới kỳ vọng trình làng tại triển lãm Tokyo 2019 vào tháng 10 này.

Một phần khác trong kế hoạch cắt giảm của nhà sản xuất Nhật Bản liên quan đến mảng  linh phụ kiện. Theo đó, hãng có kế hoạch tăng số lượng bộ phận linh kiện có thể chia sẻ giữa các mẫu xe và với các thương hiệu khác nhằm cải thiện hiệu quả sản xuất.

Theo tính toán, đến năm 2030, 2/3 số xe bán ra trên toàn thế giới sẽ liên quan sử dụng hệ thống truyền động được điện hóa. Chủ yếu trong đó sẽ là các mẫu ôtô Hybrid nhưng chắc chắn sẽ có một số chiếc xe điện. Honda cũng không nằm ngoài xu thế đó khi vừa công bố tên chính thức của EV đô thị mới – Honda E – với quãng đường tối đa cho một lần sạc lên tới 200 km.

Trước năm 2025, kế hoạch của Takahiro Hachigo chính là “giảm 1/3 tổng số lượng các phiên bản và tùy chọn cho các mẫu xe toàn cầu so với hiện tại”. Ông tin rằng Honda đang “phân mảnh” các phiên bản ôtô của mình tại nhiều nước khác nhau, và điều này làm giảm hiệu quả sản xuất. Với hướng đi mới, vị CEO này cam kết sẽ mang đến các dòng xe “đồng cấp” ở mọi thị trường không phân biệt là phát triển hay đang phát triển dù thay đổi này có thể sẽ khiến giá xe Honda trung bình cao hơn đôi chút.

CEO của Honda kỳ vọng kế hoạch này sẽ giúp giảm 10% chi phí sản xuất trên toàn cầu trước năm 2025; đồng thời giảm 30% thời gian làm việc của các con người, và hãng xe này muốn tái đầu tư thời gian vào nghiên cứu và phát triển công nghệ mới.

Bình luận