Maserati tuyên bố sẽ không từ bỏ động cơ đốt trong

Doanh số không mấy khả quan trong thời gian vừa qua khiến cho thương hiệu xe sang nước Ý cần lên kế hoạch làm mới dải sản phẩm của mình, dẫu vậy Maserati vẫn cương quyết sẽ không điện hóa toàn bộ các mẫu xe trong tương lai.

Hiện nay, Maserati đang phải đối mặt với tình hình kinh doanh không mấy khả quan trong quý I/2019. Theo đó, lợi nhuận ròng của hãng xe nước Ý đã giảm 38% trong ba tháng đầu năm. Những thay đổi ở nửa cuối của năm 2019 dưới sự dẫn dắt của Harald Wester được kỳ vọng sẽ lấy lại động lực cho thương hiệu xe sang Ý, trong đó việc cải tổ dải sản phẩm của hãng cũng như giải quyết tình trạng doanh thu tuột dốc tại thị trường Trung Quốc sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Hòa chung xu hướng điện hóa được coi là tất yếu trên toàn cầu trong bối cảnh hiện tại, nhiều mẫu xe của Maserati sẽ được điện hoá trong vòng một thập kỷ tới. Dẫu vậy, hãng xe Ý đã bày tỏ việc không có ý định từ bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong để chuyển sang xe chạy điện.

Chia sẻ với MotorTrend, giám đốc Maserati Bắc Mỹ – ông Al Gardner cho biết, hãng sẽ không bao giờ từ bỏ động cơ đốt trong, dù cho đây đang là xu hướng. Theo ông, động cơ không xả thải không bao giờ có thể đem lại cảm giác lái, sự hưng phấn đặc biệt sau tay lái như động cơ đốt trong.

Ông Gardner cho rằng thương hiệu Maserati cần phải trở về với giá trị cốt lõi của mình. Khởi nguồn là một hãng xe đua ra đời năm 1914, Maserati vẫn chỉ tập trung vào các cuộc đua cho đến tận năm 1947 khi hãng giới thiệu chiếc tourer cỡ lớn lớn đầu tiên A6, chiếc xe là sự kết hợp giữa hiệu suất cao và sự sang trọng, tinh tế của nước Ý. Ngày nay, một dấu ấn của những chiếc xe Maserati là động cơ V6 và V8 tăng áp kép do Ferrari chế tạo.

Từ nay đến cuối năm 2022, danh mục sản phẩm của Maserati sẽ có sự góp mặt của nhiều sản phẩm mới. Đầu tiên sẽ là một mẫu xe thể thao trình làng tại Triển lãm ô tô Geneva vào năm sau. Kế đến là một mẫu SUV cỡ nhỏ, được định vị dưới Levante. Trong vòng khoảng 3 năm tới, việc Maserati cũng sẽ có đầy đủ các mẫu xe chạy điện, xe hybrid và hybrid sạc điện nằm trong kế hoạch, tuy nhiên các biến thể chi tiết cho từng dòng xe chưa được tiết lộ. 

Theo ông Gardner, doanh số của hãng hiện nay thấp không phải do danh mục sản phẩm chưa hấp dẫn, mà bởi khâu truyền thông, quảng bá sản phẩm tới khách hàng. Ông tin rằng một khi đã lái thử xe của hãng, khách hàng sẽ lập tức bị mê hoặc.

Bình luận