Ford đang thu hồi 125.322 xe do lỗi động cơ có thể dẫn đến dầu hoặc hơi bốc cháy dưới mui xe. Đợt triệu hồi ảnh hưởng đến Ford Escape, Maverick và Lincoln Corsair, tất cả đều sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid 2.5 lít.
Thương hiệu Mỹ nói rằng “các vấn đề riêng biệt về sản xuất động cơ” là nguyên nhân cốt lõi gây ra lỗi động cơ. Khi sự cố xảy ra, dầu hoặc hơi có thể thoát ra khỏi động cơ đôi, dẫn tới bốc cháy dưới mui xe và gây ra hỏa hoạn.
Ford lưu ý rằng, vì những chiếc xe này là xe hybrid, đôi khi khách hàng có thể tiếp tục lái xe mặc dù động cơ đang nóng lên. Trong những tình huống đó, khả năng cháy thậm chí còn cao hơn vì dầu hoặc hơi có thể tích tụ trên các nguồn đánh lửa.
Ford chỉ ra trong hồ sơ gửi lên NHTSA rằng lỗi động cơ “có thể sẽ tạo ra tiếng ồn lớn". Do đó, họ sẽ thông báo cho chủ sở hữu qua thư để đỗ xe an toàn và tắt động cơ càng sớm càng tốt nếu họ nghe thấy “tiếng động cơ bất ngờ”. Nhà sản xuất cũng cho biết đang đề phòng giảm mô-men xoắn hoặc khói có thể quan sát được từ khoang động cơ.
Trong số 125.322 chiếc xe, 3.165 chiếc là Lincoln Corsairs (đời năm 2021-2023), 35.501 chiếc Mavericks (đời năm 2022-2023) và 86.656 chiếc Escapes (đời năm 2020-2023). Đợt thu hồi này chỉ áp dụng cho các xe có hệ truyền động hybrid hoặc plug-in hybrid 2.5 lít.
Hồi đầu tháng, Ford đã thu hồi 142.000 chiếc SUV Lincoln MKC vào tuần trước do nguy cơ hỏa hoạn. Trong trường hợp đó, sự cố liên quan đến pin 12 vôn và Ford có kế hoạch lắp đặt cầu chì nội tuyến để loại bỏ sự cố đã biết.