Toyota Wigo 2023 tạm hoãn ngày ra mắt tại Việt Nam ở phút chót

Theo dự kiến ban đầu, Toyota Wigo 2023 ra mắt vào ngày 24/5 tới đây. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản cho biết vì “nguyên nhân khách quan”, thời điểm trình làng của mẫu xe cỡ nhỏ sẽ hoãn và chưa có lịch trở lại. 

Trước "giờ G" hai ngày, Toyota Việt Nam đã gửi thông báo hoãn ra mắt mẫu xe Toyota Wigo 2023. Trước đó, hãng đã công bố lịch ra mắt với giới truyền thông trong nước vào ngày 24/5. Đáng chú ý, phía Toyota cho biết chưa có lịch chính thức ngày ra mắt trở lại. 

Lí do của việc trì hoãn là bởi "một số lý do khách quan trong quá trình Toyota Việt Nam chuẩn bị giới thiệu sản phẩm". 

Động thái của Toyota Việt Nam được đưa ra trong bối cảnh hãng xe Nhật Bản và công ty con Daihatsu vừa "dính" vào bê bối gian lận trong kiểm tra an toàn, bao gồm phiên bản mới nhất của các mẫu xe phổ biến như Vios, Wigo và Raize.

Vụ gian lận được cả hai công ty xác nhận vào ngày 28/4. Sau vụ việc, việc bán các mẫu xe trên đã bị tạm dừng. Đáng chú ý, tại Thái Lan và Malaysia, hai thị trường bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự cố, nhà sản xuất đã tiến hành thử nghiệm bổ sung và đạt được chứng nhận về an toàn. Sau đó, các mẫu xe đã tiếp tục được bán. 

Tuy chưa ra mắt tại thị trường trong nước nhưng nhiều thông tin về thiết kế và trang bị của Wigo đời mới đã được tiết lộ. Thiết kế bên ngoài của mẫu xe mới được trau chuốt hơn. Nổi bật ở phía trước là lưới tản nhiệt kích thước lớn, đi kèm đèn pha Full LED và đèn định vị ban ngày LED được đặt dọc phía dưới. 

Không gian hành khách của xe sẽ rộng rãi hơn trước nhờ trục cơ sở dài nhất phân khúc, lên tới 2.525 mm. Đồng thời, mẫu xe cỡ nhỏ được xây dựng trên nền tảng toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA).

Bên trong khoang cabin, chiếc xe có nhiều điểm chung với Toyota Raize bởi tông màu đen và màn hình trung tâm 7 inch, cho phép kết nối Apple CarPlay và Android không dây. Tuy nhiên, ghế ngồi của Wigo mới sẽ chỉ được bọc nỉ chứ không phải da như trên Hyundai Grand i10 và Kia Morning. 

Trong lần “tái xuất” này, Wigo sẽ có nhiều lợi thế so với các đối thủ về tính năng an toàn như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (duy nhất trong phân khúc) cùng khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử. Nó có hai phiên bản E và G, dùng chung động cơ 1.2 lít, cho công suất 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm, kết hợp hệ dẫn động cầu trước, tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và tự động vô cấp D-CVT.

Giá bán chính thức của Wigo vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng nó sẽ tăng nhẹ so với phiên bản tiền nhiệm. Tại một số đại lý, dự kiến giá xe bản E và bản G lần lượt là 380 triệu đồng và 412 triệu đồng.

Bình luận