Người dùng Mỹ cũng khốn khổ vì tìm chỗ sạc xe điện

Với xe điện tại Mỹ, một số chủ sở hữu vừa lo lắng về việc mất giá quá nhanh, vừa không hài lòng với những thách thức về phần mềm và sạc điện.

Tại sao một người nào đó lại bán một chiếc xe tải chạy hoàn toàn bằng điện mới tinh sau khi mới chạy 7.000 dặm (11.265 km) trong sáu tháng?

Mới đây, một chủ sở hữu chiếc F-150 Lightning Lariat 2023 có tên Jed từ kênh YouTube Jetters Garage nêu bốn lý do chính khiến anh ấy bán nó sớm như vậy.

 

Điều đáng chú ý là anh ấy đã mua chiếc xe bán tải mới với giá khoảng 88.000 USD trước thuế. Vì vậy, có thể hiểu được rằng anh ấy đã kỳ vọng rất nhiều vào nó.

Mặc dù Jed thích cách vận hành của chiếc xe bán tải điện và thực tế là nó rất rộng rãi và sang trọng so với các đối thủ khác trong phân khúc, nhưng có một số điều đã ảnh hưởng đến trải nghiệm. 

Đầu tiên, Jed lo lắng về sự mất giá. Anh ấy đã được CarMax thẩm định chiếc xe  bán tải sau một thời gian sử dụng và chỉ được đề xuất 68.000 USD, một điều thực sự khiến anh ấy phải suy nghĩ. Sau đó, anh ta tiếp cận đại lý Ford đã bán cho anh ta chiếc xe tải và họ đề nghị anh ta giá 74.000 USD. 

Không hài lòng với lời đề nghị đó, anh ấy đã rao bán Lightning trực tuyến và bán nó hai tuần sau đó với giá 80.000 USD. Mặc dù vẫn thua lỗ nhưng Jed coi đó là một mức giá hợp lý. Nhưng nỗi sợ mất giá chỉ là một trong bốn lý do chính khiến anh quyết định bán chiếc xe bán tải chạy điện. 

Thứ hai, Jed nói rằng anh ấy thường gặp khó khăn khi sạc nếu phải lái xe ra ngoài thành phố. Đồng thời, việc tìm bộ sạc nhanh cũng trở nên không dễ dàng. 

Lý do chính thứ ba khiến anh ấy bán Lightning là phần mềm xe, cụ thể hơn là trải nghiệm với ứng dụng mà anh ấy mô tả là "rất rắc rối" vì nó không được thiết kế ngay từ đầu cho xe điện.

Anh ấy cũng có một vấn đề với giao diện của hệ thống màn hình. Jed cho biết nó không thân thiện với người dùng mặc dù Ford gần đây đã cập nhật nó lên phiên bản Sync 4 mới nhất. Người này phàn nàn về chất lượng cuộc gọi điện thoại kém và thực tế là giao diện không mặc định trở lại bản đồ khi lái xe. 

Cuối cùng, anh ấy nói rằng mặc dù ban đầu Ford đã liên hệ với anh ấy và nói rằng anh ấy sẽ được đưa vào một nhóm thử nghiệm, khuyến khích anh ấy cung cấp phản hồi để cải thiện giao diện người dùng, nhưng điều đó đã không xảy ra.  Do đó, Jed nghĩ rằng Ford sẽ không thực sự nỗ lực khắc phục một số lỗi của hệ thống thông tin giải trí và cải tiến sản phẩm. Anh cho biết đã đặt trước một chiếc Chevrolet Silverado EV nhưng không loại trừ việc mua lại Ford nếu Blue Oval cải thiện chiếc xe bán tải chạy bằng pin.

 

 

 

 

Bình luận