Trong một bằng sáng chế do Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ công bố, CarBuzz đã phát hiện ra rằng Ford đang nghiên cứu các loại la-zăng được phát triển để phù hợp với lốp không hơi. Điều này cho thấy những bước phát triển lớn đối với loại lốp này.
Lốp không hơi không còn quá mới mẻ. Thương hiệu Goodyear đã giới thiệu công nghệ mới nhất của mình vào năm ngoái và Michelin đã tiết lộ những phát triển cách đây vài tháng, nhưng hầu hết các nỗ lực hoàn thiện công nghệ đều dựa trên ý tưởng rằng chỉ riêng lốp xe cần phải thay đổi.
Trong khi đó, Ford đã thực hiện một cách tiếp cận khác, với bằng sáng chế của hãng cho thấy rằng bộ phận la-zăng truyền thống có thể nhỏ hơn nhiều và có thiết kế hoàn toàn khác.
Bằng sáng chế mô tả chi tiết cụm bánh xe và lốp có thể được sắp xếp thành hai phần, trong đó phần lõi (la-zăng hợp kim) có thể được tách ra khỏi lốp không hơi, bản thân nó sẽ có các nan hoa linh hoạt. Phần bên trong của lốp và phần bên ngoài của bánh xe sẽ có các góc và đỉnh tương ứng trong cấu tạo của chúng để khu vực bên ngoài đóng vai trò là lốp có thể ép vào lõi. Các hốc sẽ giữ cho lõi và cấu trúc bên ngoài được khóa chắc chắn với nhau.
Lốp không hơi không sử dụng khí nén để làm đệm và hỗ trợ xe. Thay vào đó, các chi tiết bằng polyme sẽ hấp thụ tác động, nghĩa là không có hiện tượng khóa khí do khí nén đẩy hạt lốp vào bánh xe.
Bằng sáng chế của Ford đề xuất một phương pháp khác để chế tạo lốp không hơi, điều này cho thấy rằng công nghệ này sẽ sớm trở nên khả thi đối với thị trường đại chúng. Vấn đề chỉ là xem cách tiếp cận của thương hiệu nào là tốt nhất.