Phó giám đốc công ty Nhật Bản chia sẻ về VinFast VF5: Hài lòng ngay từ lần đầu tiên lái

Trong một buổi trò chuyện ngẫu nhiên của anh Thắng đến từ Whatcarvn với một người bạn lâu năm, chúng tôi hiểu thêm được cảm nghĩ của người dùng về sản phẩm mới của hãng xe điện đầu tiên tại Việt Nam, VinFast VF 5. 

Anh Tuấn, phó tổng giám đốc một công ty Nhật Bản tại Việt Nam đã có những chia sẻ rất chân thật khi mới sở hữu chiếc VinFast VF 5. Thực sự, khi bước chân vào xe và lái vòng đầu tiên, anh Tuấn đã cảm thấy rất hài lòng.

Nhưng rất tiếc, vì một số lí do, chiếc xe điện cỡ nhỏ của anh Tuấn vẫn chưa ra được biển số. Điều đó khiến chủ sở hữu chưa có nhiều cơ hội để sử dụng xe. Tuy nhiên, anh Tuấn vẫn tranh thủ "rón rén" chạy xe trong khu vực nội khu lúc vắng người của nhà mình để trải nghiệm, đi chợ buổi sớm. Nhìn chung, người dùng này đánh giá mẫu xe điện hạng A này rất êm ái, nhẹ nhàng và mượt mà. 

Xe điện nói chung đang đi đúng với xu thế toàn cầu

Anh Tuấn đang làm cho một tập đoàn toàn cầu. Và tiêu chí của tập đoàn là phát triển bền vững, tức phải "xanh". Đáng chú ý, xe điện tức là "xanh" vì nó không phát thải như xe chạy động cơ đốt trong. Do đó, VinFast VF 5 nói riêng và xe điện nói chung là xu hướng của toàn thế giới, nên anh Tuấn rất hào hứng đón nhận nó.

Đồng thời, ngành xe điện thế giới hiện nay vẫn còn mới mẻ. Nên đối với thương hiệu non trẻ như VinFast, nó càng thử thách hơn bao giờ hết. Vì vậy, anh Tuấn chia sẻ rằng người dùng nên có cái nhìn tổng thể, khách quan và "bao dung" với thương hiệu Việt. Không nên so sánh VF 5 với những thương hiệu lâu đời. Và là sản phẩm của Việt Nam thì chủ sở hữu cho rằng nên khuyến khích sử dụng hàng nội địa, nếu nó không quá tệ. Đó cũng là cách mà các thương hiệu Nhật Bản phát triển vượt bậc cho đến nay, khi người dân tại quốc gia này hết sức cầu thị và luôn ủng hộ các sản phẩm nội địa. 

VinFast VF 5 đầy ắp công nghệ so với các sản phẩm cùng phân khúc

Chủ sở hữu cho biết VinFast VF 5 có nhiều công nghệ hiện đại so với các sản phẩm cùng phân khúc. Đặc biệt là người dùng có thể điều khiển xe thông minh qua màn hình, giọng nói hoặc ứng dụng VinFast hỗ trợ việc quản lý, điều khiển xe thuận tiện hơn. Ngoài ra, chiếc xe cũng có khả năng vận hành mượt mà, êm ái không thua kém gì những chiếc xe mới khác. Và trong phân khúc hạng A, thì không gian của xe khá rộng rãi (có chiều dài gần 4 mét). Vì thế nói về chiếc VF 5 này, hiện tại anh Tuấn chưa có gì để chê.

Đáng chú ý, anh Tuấn kể rằng, con trai của anh cũng từng sử dụng nhiều mẫu xe hạng A như Vios hay Yaris, thì khi chuyển sang VF 5 cảm thấy rất dễ chịu. Đặc biệt, điều hòa của VinFast VF 5 thuộc hạng lạnh sâu, khiến hành khách cảm thấy yên tâm hơn trong mùa hè nóng nực. Cũng về vấn đề điều hòa, anh Tuấn nghĩ rằng những người dùng VF 8 và 9 trong thời gian qua khi gặp những trục trặc thì không nên suy đoán vội. Chúng ta hãy tin tưởng vào việc nhà sản xuất sẽ có trách nhiệm cải thiện trải nghiệm cho người tiêu dùng. 

Đặc biệt, trong quá trình mới sử dụng xe điện, anh Tuấn chia sẻ rằng cảm thấy tiết kiệm được khoản chi phí nhiên liệu. Sau này, những gánh nặng về chi phí bảo dưỡng xe cũng có thể cải thiện nếu so với xe động cơ đốt trong. 

Một số yếu tố khiến người dùng dễ thích nghi hơn với dòng xe điện VinFast

Theo anh Tuấn, tất cả sản phẩm mới đều có những điểm chưa hoàn hảo về công tác hậu mãi và hậu cần ngay từ ban đầu. Đó là điều tất nhiên. Với dòng xe VF 5 nói riêng, và xe điện nói chung, người dùng đều quan tâm tới phạm vi hoạt động và hệ thống trạm sạc của xe.

Dù chủ sở hữu chưa có cơ hội sử dụng VF 5 để chạy đường xa, nhưng người này nhận thấy cơ sở hạ tầng tại một số khu đô thị hiện đại đều đã trang bị hệ thống trạm sạc đầy đủ.

Tuy nhiên khi lượng người dùng xe điện tăng lên, các trụ sạc vẫn có thể dẫn đến tình trạng quá tải. Để cải thiện vấn đề này, anh Tuấn đã đặt mua phụ kiện sạc điện tại nhà chính hãng từ VinFast. Quan điểm này của anh Tuấn cũng được anh Thắng từ Whatcarvn cảm thấy hết sức hợp lý.

Admin của diễn đàn Oto+ cũng lấy ví dụ về những khu vực đang thịnh hành EV trên thế giới như châu Âu. Đa phần người tiêu dùng tại đây đều sử dụng tiện ích sạc điện tại nhà. Khi đặt vấn đề bảo vệ môi trường lên hàng đầu, họ sẵn sàng sử dụng những phương tiện không phát thải và có nhiều biện pháp để cải thiện điểm yếu của loại phương tiện này.

Quay trở lại với những dòng xe VinFast, anh Thắng cũng công nhận hãng xe điện Việt rất linh động với khách hàng. VinFast không ép buộc người mua phải lắp trụ sạc tại nhà của VinFast. Do đó, khách hàng có thể sử dụng những trụ sạc tại nhà theo tiêu chuẩn của TCVN hoặc tương đương (đạt chuẩn châu Âu). Vì vậy, việc nhà sản xuất cung cấp thêm trụ sạc cho VF 5 như cách họ làm trên VF 8 và VF e34 có thể làm cho khách hàng hài lòng hơn. 

Cùng với đó, anh Tuấn và anh Thắng đều cảm thấy hãng xe điện trong nước nên suy tính về việc lắp đặt lốp dự phòng trên các dòng xe điện. Điều này sẽ khiến người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng. 

Bình luận