Tổng cộng, Honda triệu hồi 124.077 xe ô tô, xe tải và SUV đều gặp chung một vấn đề. Chúng có một xi lanh phanh chính nhiều khả năng bị tách ra khỏi bộ trợ lực phanh và sau đó gây ra hỏng bộ phận này. Để cải thiện chất lượng, đội ngũ kỹ thuật cần kiểm tra và sửa chữa cụm trợ lực phanh khi cần thiết.
Vấn đề ảnh hưởng đến 5 mẫu xe khác nhau của Honda bao gồm Acura MDX 2020, Honda Civic 2020-2021, Passport 2021-2023, Pilot 2021-2022 và Ridgeline 2020-2023.
Theo nhà sản xuất ô tô, chỉ 1% số xe trong đợt thu hồi thực sự có vấn đề. Trong một hồ sơ gửi lên NHTSA, Honda cho biết họ đã theo dõi vấn đề lỗi phanh từ tháng 12 năm 2020. Lúc bấy giờ, bộ phận sản xuất đã tìm thấy một đai ốc bị thiếu trong cụm trợ lực phanh và đã thông báo cho nhà cung cấp VBS.
Vào cuối năm 2022, Honda tiếp tục nhận được báo cáo về lỗi phanh trên một chiếc Pilot 2021. Họ đã bắt đầu một cuộc điều tra nhưng không có thêm sự cố nào xảy ra cho đến ngày 24 tháng 5 năm nay. Đó là khi VBS gửi báo cáo thông tin lỗi của họ cho NHTSA và Honda có thể đối chiếu chéo dữ liệu đó.
Do đó, hãng đang thu hồi các phương tiện nêu trên để đảm bảo rằng chúng không có mối lo ngại về an toàn. Hiện tại, Honda cho biết họ chỉ nhận được hai yêu cầu bảo hành và không có thương tích, tai nạn hoặc tử vong nào liên quan đến vấn đề này.
Những khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi sẽ nhận được thông báo từ Honda vào hoặc sau ngày 7 tháng 8 năm 2023.