Bàn giao bản địa hình Porsche 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam

Porsche 911 Dakar là siêu xe thể thao được thương hiệu ô tô Đức sản xuất giới hạn 2.500 chiếc trên toàn cầu. Một trong số đó đã được bán tại Việt Nam cho khách hàng đầu tiên. 

Porsche 911 Dakar là một phiên bản đặc biệt của dòng xe thể thao hai cửa từ hãng Đức. Được biết, mẫu xe này được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 2.500 chiếc trên toàn thế giới. Theo công bố của Porsche, 911 Dakar có mức giá khởi điểm từ 15,29 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. 

Mới đây, chiếc đầu tiên đã được bàn giao đến tay khách mua là anh Nguyễn Hoàng Anh. Xe được "chốt" mức giá hơn 16 tỷ đồng vì được trang bị thêm một số tùy chọn và tính năng mang tính cá nhân hóa.

So với những chiếc 911 khác, phiên bản Dakar được bổ sung thêm nhiều tính năng và công nghệ hỗ trợ vận hành trên đường xấu. Nhờ vậy mà Porsche 911 Dakar có khả năng lái trên mọi điều kiện mặt đường, thay vì chỉ thoải mái lăn bánh trên đường nhựa.

Khoảng sáng gầm xe của 911 Dakar cao hơn 50 mm so với 911 Carrera. Ngoài ra, hệ thống nâng hạ gầm cho phép phần trước và đuôi xe nâng cao thêm 30 mm.

Với những điều chỉnh này, 911 Dakar sở hữu khoảng sáng gầm xe và góc nghiêng thân xe ngang ngửa với nhiều mẫu SUV trên thị trường. Nó được trang bị bộ lốp Pirelli Scorpion All Terrain Plus, kích cỡ của lốp trước và lốp sau lần lượt là 245/45R19 và 295/40R20. Gai lốp có độ sâu 9 mm, phù hợp để chạy trên mọi địa hình.

Sức mạnh của Porsche 911 Dakar đến từ động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Đi kèm khối động cơ là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động PDK 8 cấp. Xe chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và vận tốc tối đa là 240 km/h.

Chủ nhân chiếc 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam - anh Nguyễn Hoàng Anh cho biết đã đặt thêm tùy chọn gói off-road với khung chống lật ở phía sau, đồng nghĩa với việc xe chỉ còn 2 chỗ. Những trang bị thêm khác bao gồm đèn LED nóc, giá chở đồ, balô Porsche và hai can đựng nước. 

Anh Hoàng Anh dự định sẽ chinh phục cung đường sa mạc Gobi (Trung Quốc sang Mông Cổ) bằng chiếc xe mới này. Chủ nhân chia sẻ thêm: "Khung chống lật có thể sẽ không bao giờ phải sử dụng như đúng thiết kế của nó, nhưng chắc chắn sẽ có chỗ để phơi quần áo vì chúng tôi đi tới 3 tháng". 

Bình luận