Muôn vẻ “biến hình” của Toyota Hilux Champ – bán tải giá rẻ đa dụng

Đa dụng với khả năng tùy biến cao, chi phí rẻ nhưng vẫn có sự đảm bảo về mặt chất lượng bởi đây là một mẫu xe được Toyota sản xuất, Hilux Champ rõ ràng có những lợi thế lớn khi chào sân thị trường.

Khả năng tuỳ biến đa dạng để phục vụ cho các mục đích sử dụng và kinh doanh khác nhau chính là điểm mạnh lớn nhất của Toyota Hilux Champ khi đặt cạnh các dòng bán tải trên thị trường. Mẫu bán tải giá rẻ mới nhất của Toyota có thể “biến hình” thành một chiếc xe cắm trại, cửa hàng lưu động và đủ loại xe đa dụng khác theo mong muốn của chủ nhân.

Nhìn từ bên ngoài, Hilux Champ phiên bản thương mại vừa ra mắt không có nhiều thay đổi so với mẫu IMV 0 concept được giới thiệu cách đây hơn một năm. Thực chất, đây là phiên bản hoàn thiện hơn của mẫu concept khi đưa vào sử dụng trong đời sống hàng ngày. Đầu xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Toyota, từng xuất hiện trên mẫu Land Cruiser Prado thế hệ 250, với lưới tản nhiệt ốp nhựa đen khỏe khoắn, tên hãng xuất hiện nổi bật ở chính giữa đi cùng hệ thống đèn chiếu sáng vuông vức. Xe được trang bị cụm đèn pha halogen tiêu chuẩn và có thể nâng cấp lên tùy chọn bóng LED.

Nội thất cũng tối giản như vẻ bề ngoài với các chi tiết màu cam tương phản trên nền đen. Xe không trang bị màn hình thông tin giải trí hay bất kỳ hệ thống đa phương tiện nào khác ngoài cụm đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô lăng cho người lái.

Toyota Hilux Champ dành cho thị trường Thái Lan chỉ có duy nhất 1 kiểu thân xe cabin đơn, với 2 cửa ra vào và 1 hàng ghế, ngồi được tối đa 2 người cùng lúc. Đây cũng là kiểu cabin xe bán tải phổ biến nhất tại đất nước “chùa vàng”, nơi những chiếc xe này vốn chủ yếu được mua về để phục vụ việc kinh doanh nhỏ hoặc chuyên chở. Nắm bắt được lối sống và nhu cầu của tệp khách hàng tiềm năng, Toyota mang đến cho họ một mẫu xe linh hoạt với nhiều tùy chọn “cải tạo” thân sau. Quan trọng hơn cả là các thiết kế thùng chuyên dụng này có thể được lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng.

Toyota chỉ trang bị cho xe một cấu hình nguyên bản hết sức đơn giản. Hệ thống khung gầm dùng chung với Hilux nhưng được cải tiến để có thể dễ dàng thay đổi và cải tạo thùng xe theo ý chủ nhân. Thân xe lẫn khoang động cơ được thu ngắn để hỗ trợ khả năng vận hành. Các kỹ sư của Toyota đã bổ sung thêm các bu lông ở nhiều vị trí khác nhau trên thân xe cho phép chủ sở hữu tùy chỉnh chiếc xe bằng cách gắn thêm các loại phụ tùng khác nhau. 

Chính cách tiếp cận này giúp xe dễ tùy biến hơn bao giờ hết đồng thời hạ giá thành của chiếc bán tải xuống mức thấp. Đa dụng với khả năng tùy biến cao, chi phí rẻ nhưng vẫn có sự đảm bảo về mặt chất lượng bởi đây là một mẫu xe được Toyota sản xuất, Hilux Champ rõ ràng có những lợi thế lớn khi chào sân thị trường.

Hãng xe nước Nhật tiết lộ trong quá trình phát triển sản phẩm, họ đã làm việc với hơn 100 hãng độ và chế tạo linh kiện khác nhau nhằm tạo ra cấu trúc dễ tùy biến nhất (với cả các hãng độ và người dùng) cho Hilux Champ. Chỉ với một phiên bản chassis cabin (xe hoàn thiện nhưng không kèm thùng sau), người ta có thể đã có thể "hô biến" Hilux thành xe bán hàng di động, xe nhà kéo, xe chở hàng chuyên dụng, xe giao hàng, xe cắm trại, spa thú cưng hay thậm chí là tiệm cafe và cửa hàng 2 mặt tiền lưu động. Trong lễ ra mắt, một vài phiên bản tùy biến nổi bật đã được Toyota giới thiệu.

Giá khởi điểm phiên bản tiêu chuẩn của Toyota Hilux Champ là 459.000 baht (tương đương chỉ 317 triệu đồng). Bản trục cơ sở dài có giá khởi điểm từ 499.000 baht (tương đương 344,7 triệu đồng). Xe được sản xuất tại nhà máy Toyota tại Samrong, Thái Lan.

Toyota Motor Thái Lan (TMT) đang cung cấp 8 phiên bản để đáp ứng đa dạng nhu cầu kinh doanh và mục đích sử dụng khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn của Hilux Champ có chiều dài 4.970 mm, trục cơ sở dài 2.750 mm. Ngoài ra còn có phiên bản với trục cơ sở dài hơn 330 mm, nâng tổng chiều dài xe lên mức 5.300 mm, khoảng sáng gầm xe từ 164 - 180 mm. Bán kính vòng quay đầu cả 2 bản đều là 5,4 m.

Toyota cung cấp tới 4 lựa chọn động cơ cho Toyota Hilux Champ, gồm hai bản máy dầu và hai bản máy xăng. Trong đó, bản máy xăng 2.0 lít mã 1TR-FE cho công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 183 Nm kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Bản máy xăng 2.7 lít mã 2TR-FE có công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Hai tùy chọn máy dầu dung tích 2.4 lít mã 2GD-FTV cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 343 Nm kết hợp số sàn 5 cấp, ngoài ra còn có bản tùy chỉnh có công suất tương đương nhưng lực kéo lên tới 400 Nm kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Tất cả các phiên bản Toyota Hilux Champ đều dẫn động cầu sau với hai cửa và hai chỗ ngồi, không có tùy chọn 4WD.

Hệ thống treo trên Hilux Champ là loại độc lập xương đòn kép ở phía trước và lò xo giảm chấn kết hợp lá nhíp ở phía sau để đáp ứng nhu cầu chở hàng hóa. Phanh đĩa trước kết hợp với phanh tang trống sau.

Giá khởi điểm phiên bản tiêu chuẩn của Toyota Hilux Champ là 459.000 baht (tương đương 317 triệu đồng). Bản trục cơ sở dài có giá khởi điểm từ 499.000 baht (tương đương 344,7 triệu đồng). Ngay sau màn ra mắt, Toyota đã chính thức nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe bán tải mới mặc dù chưa có lịch giao hàng cụ thể. Hilux Champ sẽ được sản xuất tại nhà máy Toyota Samrong đặt tại Thái Lan, nơi tập trung sản xuất các dòng xe thương mại của hãng.

Bình luận