Chấn động: Lewis Hamilton sẽ chuyển sang đua cho Scuderia Ferrari từ năm 2025

Thông tin Lewis Hamilton sẽ chuyển sang đội đua Scuderia Ferrari từ năm 2025 ngay trước thềm mùa giải F1 2024 sẽ khởi tranh trong vài tuần nữa.

Lewis Hamilton có lẽ là cái tên mà bất cứ ai đều biết khi bắt đầu tìm hiểu về motorsport. Thậm chí, danh tiếng và tầm ảnh hưởng của Lewis đã vươn ra ngoài khỏi bộ môn thể thao tốc độ, là một KOL mà nhiều nhãn hàng muốn hợp tác.

Và nhắc đến Hamilton, chắc chắn người ta sẽ nghĩ ngay đến đến đội đua đã đưa anh đến đỉnh cao, trở thành một trong những tay đua vĩ đại nhất của Formula 1: Mercedes-AMG Petronas F1 Team. 

Khi Lewis rời đội đua McLaren F1 vào năm 2013 để đua cho Mercedes-AMG, nhiều người đã nghĩ đây sẽ là bước lùi trong sự nghiệp của tay đua người Anh. Nhưng không, Lewis đã cùng đội đua nước Đức giành thêm 6 chức vô địch cá nhân, từ đó san bằng kỉ lục với huyền thoại Michael Schumacher.

Thế nhưng, trong thể thao, chúng ta không thể tiên lượng trước điều gì. Sau khi hụt mất chức vô địch năm 2021 vào tay Max Verstappen, người ta kì vọng Lewis sẽ trở lại đầy mạnh mẽ và giành chức vô địch cá nhân lần thứ 8.

Nhưng không, từ năm 2022 khi chuyển sang thế hệ xe đua mới trong kỉ nguyên "ground effect", Mercedes-AMG bộc lộ rõ sự thua thiệt về khả năng thiết kế khí động học của mình. Mọi chuyện còn tồi tệ hơn khi bước sang năm 2023, chiếc W14 thậm chí còn để những tay đua "non" hơn vượt mặt một cách dễ dàng.

Chính vì sự tụt lùi này, người ta đã nghĩ đến viễn cảnh Lewis Hamilton sẽ rời bỏ đội đua nước Đức. Và hôm nay, điều ấy đã trở thành hiện thực: Lewis Hamilton sẽ trở thành đồng đội của Charles Leclerc trong màu áo Scuderia Ferrari từ năm 2025.

Sau khi thông tin chính thức nổ ra, tay đua da màu người anh Anh chia sẻ :"Tôi đã có 11 năm tuyệt vời với Mercedes-AMG và tôi rất tự hào về những gì chúng tôi đã cùng nhau đạt được.

Mercedes đã là một phần cuộc sống của tôi kể từ khi tôi 13 tuổi. Đó là nơi tôi trưởng thành, nên việc đưa ra quyết định rời đi là một trong những quyết định khó khăn nhất mà tôi từng phải đưa ra. Nhưng đã đến lúc tôi thực hiện bước này và tôi rất hào hứng khi được đón nhận thử thách mới.

Tôi sẽ mãi mãi biết ơn sự hỗ trợ đáng kinh ngạc của gia đình Mercedes của tôi, đặc biệt là Toto vì tình bạn và khả năng lãnh đạo của anh ấy. Tôi cam kết sẽ nỗ lực 100% để mang đến màn trình diễn tốt nhất có thể trong mùa giải này và làm nên năm cuối cùng của tôi với Mũi Tên Bạc thật đáng nhớ." 

Còn với Ferrari, họ đã vạch ra kế hoạch ngắn hạn và trung hạn cho Hamilton. Họ tin rằng họ đang đi đúng hướng với sự phát triển. Đội đua nước Ý tin tằng, năm 2026 – khi các quy định mới được đưa ra, đây sẽ là có thể là bước ngoặt và Ferrari sẽ trở lại đỉnh cao của mình. 

Bình luận