Xiaomi Su7 thực sự đã gây nên cơn sốt với người tiêu dùng khi đã đạt doanh số hơn 10.000 xe chỉ trong 4 phút, 20.000 xe chỉ trong 7 phút và 50.000 xe chỉ trong 27 phút.
Điều này có được là nhờ SU7 sở hữu thiết kế bắt mắt, công nghệ tiên tiến và hiệu suất vận hành mạnh mẽ, có thể cạnh tranh với những mẫu xe điện của Tesla và Porsche nhưng lại có giá bán rẻ hơn nhiều.
Su7 sở hữu kích thước dài rộng cao lần lượt là 4.997 x 1.963 x 1.455 mm cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm.
Xiaomi Su7 ra mắt với ba biến thể. Biến thể thấp nhất có giá bán 29.900 USD sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Biến thể này sử dụng cấu trúc 400V, dung lượng pin 73.6 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện 295 mã lực và 400 Nm. Xe có phạm di chuyển 700 km sau một lần sạc (theo tiêu chuẩn CLTC) và có thể di chuyển 350 km chỉ trong 15 phút.
Biến thể thứ hai là Su7 Pro, vẫn sử dụng kiến trúc 400V nhưng có cụm pin dung lượng 94.3 kWh. Vẫn sử dụng động cơ 295 mã lực dẫn động cầu sau, phạm vi di chuyển sau một lần sạc của SU7 Pro là 830 km (chu trình CLTC). Xiaomi Su7 Pro có giá bán khởi điểm là 34.000 USD.
Cuối cùng là là biến thể SU7 Max - sử dụng kiến trúc 800V và pin dung lượng 101 kWh kết hợp với động cơ điện kép tạo ra công suất 663 mã lực và mo-men xoắn 838 Nm. Mẫu xe thiên về hiệu suất này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2.78 giây, đạt tốc độ tối đa 265 km/h. Một lần sạc, Su7 Max có thể di chuyển tối đa 800 km (chu trình CLTC) và có giá khởi điểm là 41.500 USD.
Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun tự hào tuyên bố rằng chiếc sedan của họ vượt trội hơn Model 3 trong 90% các bài kiểm tra điểm chuẩn.
Tuy nhiên, sau khi gây được tiếng vang lớn cũng như lập kỉ lục bán hàng, Xiaomi Su7 gần đây lại vướng vào những lùm xùm khi khách hàng chạy thử.
Đầu tiên là vụ "sập bóng hơi", Xiaomi Su7 sử dụng hệ thống treo khí nén và có thể biến thiên cho từng bánh. Tuy nhiên, ngay khi bắt đầu cho khách hàng chạy thử, mạng xã hội Trung Quốc đã lan truyền hình ảnh một chiếc Su7 đã sập hoàn toàn bóng hơn bên phải xe.
Tiếp sau đó, mạng xã hội tiếp tục lan truyền hình ảnh khách hàng chạy thử mất kiểm soát chiếc Su7 và đâm vào lề đường. Rõ ràng, gia tốc của những chiếc xe điện thường rất lớn và tức thời, nếu tay lái chưa có kinh nghiệm sẽ dễ mắc sai lầm. Tuy nhiên, một số cư dân mạng còn đặt câu hỏi liệu những xe “test drive” củaXiaomi Su7 vừa ra mắt đã gặp sự cố này có thể liên quan đến hệ thống kiểm soát lực kéo của xe chưa được hoàn thiện.
Ngoài những vấn đề khi chạy thử, nhiều khách hàng cũng cảm thấy khó chịu về thời gian họ có thể nhận được chiếc xe. Reuters đưa tin người tiêu dùng sẽ phải chờ rất lâu mới có được xe. Những người đặt mua SU7 Pro khoảng 4 đến 5 tháng để nhận được xe. Tệ hơn nữa, những người đặt mua SU7 Max cao cấp nhất sẽ phải chờ đến hơn 7 tháng mới có thể nhận xe.
Với những khách hàng cảm thấy không thể "chờ đợi", Xiaomi cũng đang gặp vấn đề trong việc hoàn lại tiền cọc. Người tiêu dùng muốn hủy đơn hàng đang phàn nàn rằng họ không thể lấy lại tiền đặt cọc. Xiaomi hứa rằng khoản tiền đặt cọc khoảng 690 USD của khách hàng có thể được hoàn lại trong vòng bảy ngày kể từ khi khách hàng đặt hàng. Tuy nhiên, một số trong số 469 khách hàng yêu cầu hoàn tiền cho biết chính sách này không được tôn trọng. Xiaomi dường như đang "gợi ý" rằng điều này có thể là do lỗi của người dùng.