“Chúng tôi phải chờ vài năm để xem liệu hybrid có thực sự cần thiết từ quan điểm thị trường hay không, có thể là đối với một số quy định. Và tất nhiên chúng tôi sẽ không hài lòng với công nghệ pin ngày nay. Chúng tôi có thể tạo ra một chiếc 911 hybrid ngay bây giờ, nhưng với chúng tôi, hiện tại nó chưa đủ tốt" - August chia sẻ với truyền thông.

Sáu năm sau, hệ truyền động hybrid đã chính thúc xuất hiện trên Porsche 911. Tất nhiên, hiện tại công nghệ pin đã hiện đại hơn, cũng như những áp lực về tiêu chuẩn khí thải đã khiến 911 buộc phải "điện hóa".

Nhưng, đừng nghĩ rằng Porsche áp dụng công nghệ này lên 911 chỉ để "theo xu hướng", bởi cách thức hoạt động của T-Hybrid không giống với bất cứ hệ truyền động lai điện ngoài kia.

Để có một động cơ cho ra công suất tốt, lượng hòa khí bơm vào trong buồng đốt cần "giàu", hay hiểu đơn giản là cần bơm thêm nhiều nhiên liệu hơn. Tuy nhiên, điều đó lại làm lượng phát thải của xe cũng nhiều hơn. 

Vì vậy, Porsche đã phát triển một hệ thống hybrid giúp tăng công suất 64 mã lực so với mẫu Carrera GTS cũ nhưng vẫn giữ cho động cơ hoạt động ở tỷ lệ không khí:nhiên liệu lý tưởng là 14,7:1 cho đến hết dải tua máy. (Porsche gọi điều kiện chạy này là Lambda=1).

Toàn bộ hệ thống được vận hành nhờ một cục pin 1.9 kWh - 400V nằm ở cốp trước (cùng vị trí với pin 12V trên chiếc 911 không hybrid). Cục pin này chỉ nặng 27kg - không nặng hơn nhiều hơn so với pin truyền thống có cùng kích thước. Pin 12V thông thường di chuyển đến sau hàng ghế sau.

Cục pin 1.9 kWh này cung cấp cho hai bộ phận của hệ truyền động hybrid: động cơ điện nằm trong hộp số ly hợp kép tám cấp và cụm tăng áp điện. 

Động cơ nằm trong hộp số có công suất lên tới 53.6 mã lực và mo-men xoắn 150Nm, hỗ trợ tăng tốc khi xe khởi hành. Động cơ điện này hoàn toàn không thể độc lập hoạt động để vận hành chiếc xe như những hệ truyền động hybrid khác, đó là điểm khác biệt lớn nhất giữa T-Hybrid với những hệ thống lai điện khác hay với chính hệ động lực plug-in E-Hybrid của Porsche. Có thể thấy, động cơ điện này mang trọng trách giúp chiếc xe chạy phấn khích hơn là nhằm giảm lượng phát thải.

Tăng áp điện có phương thức hoạt động như những bộ tăng áp truyền thống, nhưng có một động cơ điện 14.7 mã lực được gắn trên trục giữa các bánh tuabin và máy nén. Động co điện này giúp tuabin quay nhanh hơn, giảm đáng kể độ trễ và cũng có thể "gửi" ngược điện trở lại pin để sạc. Đó là một động cơ tăng áp khổng lồ và là ứng dụng tăng áp đơn đầu tiên cho chiếc 911 sau 30 năm.

Porsche cho biết bản thân động cơ này hầu như hoàn toàn mới. Nó là một phần của dòng động cơ boxer phun trực tiếp 9A đã ra mắt cùng với phiên bản 997 facelift vào năm 2008, nhưng đây là chiếc đầu tiên mang ký hiệu 9A3. So với động cơ 9A2 3.0L được sử dụng trên Carrera GTS trước đây, đường kính xi lanh tăng 97 mm và hành trình tăng 81 mm với tổng dung tích là 3.6L.

Hệ thống hybrid đã loại bỏ sự cần thiết của bộ truyền động dây đai truyền thống, do đó hệ thống điều hòa không khí và trợ lực lái được dẫn động bằng điện. Điều này cho phép Porsche giảm chiều cao tổng thể của động cơ xuống 110 mm và giờ đây, bộ biến tần, bộ chuyển đổi DC-DC và bộ làm mát khí nạp nằm phía trên động cơ.

Động cơ sử dụng hệ thống van biến thiên Variocam của Porsche và giống như máy 6 xy-lanh 4.0L trên 911 GT3, cũng loại bỏ các van dẫn động bằng cò, sim để thay bằng những con đội xu-páp dạng cò mổ.

Giống như động cơ 3.0L được trang bị ở phiên bản Carrera cơ sở và có thể là các biến thể 992 trong tương lai — giới hạn vòng tua máy là 7.500 v/p. Bản thân công suất của động cơ là 478 mã lực và mo-men xoắn 570Nm, tăng 5 mã lực so với Carrera GTS cũ có cùng mức mo-men xoắn.

Nhưng khi kết hợp với động cơ điện, tổng công suất là 532 mã lực và mo-men xoắn cực đại 610Nm (nếu như bạn thắc mắc tại sao mức mo-men xoắn cực đại không phải là 570+150Nm bởi động cơ đốt trong và động cơ điện đạt mo-men xoắn cực đại ở những dải vòng tua khác nhau).

Hệ thống hybrid đồng nghĩa với việc Porsche không thể trang bị số sàn cho GTS nữa, nhưng hãng muốn tiếp tục cung cấp hệ dẫn động cầu sau như một tùy chọn cho hệ thống T-Hybrid này, trái ngược với các mẫu xe hybrid hiệu suất cao khác trên thị trường thường dẫn động bốn bánh.

Chiếc Carrera GTS dẫn động cầu sau mới nặng hơn 47 kg so với phiên bản tiền nhiệm với tổng trọng lượng là 1.604 kg. Phần lớn trọng lượng tăng lên là do hệ thống hybrid.

Dù điện hóa những sản phẩm của mình một cách muộn màng, tuy nhiên, Porsche rất tự tin về hệ thống này của mình và cho rằng, áp dụng hybrid trên 911 - một chiếc xe hiệu năng cao không phải là một điểm trừ mà là góp phần "kích thích" khi vận hành của chủ nhân.