Chiếc xe thể thao thuần điện Porsche Taycan chính thức giữ kỷ lục Guiness thế giới về drift xe điện sau khi hoàn toàn chặng đường “văng đuôi” kéo dài liên tục 55 phút trên đường thử tròn khép kín (skidpad) nằm trong khuôn viên Trung tâm trải nghiệm Porsche Đức (PEC).
Do trưởng nhóm huấn luyện Porsche tại PEC, ông Dennis Retera, điều khiển, chiếc Taycan lập kỉ lục được tắt toàn bộ các tính năng ổn định thân xe, và đã drift trọn vẹn 210 vòng, tương đương quãng đường 41,171 km. Tốc độ trung bình vào khoảng hơn 46km/giờ.
Các thành viên ban giám khảo đều là những tay đua drift chuyên nghiệp, trong đó có nhà vô địch drift châu Âu mùa 2018-2019 Denise Ritzmann, với nhiệm vụ chính là đảm bảo lốp trước của xe không được phép trỏ cùng hướng đường cua.
Một số tay đua drift chuyên nghiệp cho rằng kỷ lục của Taycan có chỗ chưa hoàn hảo, khi đường đua liên tục được làm trơn và mát bằng nước, trong khi các cuộc đua drift đúng nghĩa phải được thực hiện trên mặt đường hoàn toàn khô ráo. Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc drift 55 phút liên tục là một kì tích thực sự.
Bản thân ông Retera cũng thừa nhận việc tập trung giữ điều khiển xe trong suốt 210 vòng chạy là “vô cùng mệt mỏi”, và chia sẻ bí quyết hoàn tất kỷ lục thế giới là cố gắng giữ thế drift cho xe bằng vô lăng là chính, vì đây là cách hiệu quả hơn so với việc tận dụng chân ga đồng thời giảm nguy cơ xe bị xoay tròn.
Được biết, chiếc Taycan lập kỷ lục là phiên bản dẫn động cầu sau, tức sở hữu ít hơn 1 mô tơ điện so với phiên bản AWD, nhưng bù lại giá bán cũng rẻ hơn khoảng 20%.
Đây là sản phẩm sẽ được Porsche chào bán tại Trung Quốc, nhưng có thể sẽ vắng bóng ở nhiều thị trường ô tô lớn khác trên thế giới. Xe có hai lựa chọn về công suất: 402 mã lực kèm pin 79,2 kWh (Performance Battery) hoặc 469 mã lực kèm pin 93,4 kWh (Performance Battery Plus).