BYD đã liên tiếp giảm mạnh giá trong thời gian ngắn tại Thái Lan, đặc biệt là sau khi nhà máy của hãng tại đây bắt đầu chính thức đi vào hoạt động. Điều này gây nên nhiều khúc mắc đối với khách hàng trước đây của BYD, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan đã nhận khoảng 70 đơn khiếu nại cho rằng họ đã mua xe điện của hãng này với giá cao.
Cơ quan chức năng của Thái Lan đã thực hiện một số cuộc điều tra các đại lý xe điện BYD sau khi nhận được khiếu nại từ người dân do tư vấn bán hàng khẳng định giá xe sẽ tăng trở lại sau đợt ưu đãi cũ nhưng thực tế giá xe còn giảm mạnh hơn.
Vào đầu tháng 7 này, nhân chuyến công tác của ông Vương Truyền Phúc - CEO của BYD - đến Thái Lan để khai trương nhà máy, Thủ tướng Srettha Thavisinwho của nước này đã đề nghị BYD phải có chính sách giá ổn định hơn để làm hài lòng người tiêu dùng. Vị CEO của hãng xe Trung Quốc cũng đã cam kết sẽ mang đến chính sách giá xe hợp lý hơn, mang đến sự hỗ trợ hài hòa cho cả khách hàng cũ.
Đợt giảm giá mạnh gây phẫn nỗ cho người dùng vừa qua được cho nhằm ăn mừng nhà máy BYD tại Thái Lan chính thức đi vào hoạt động. Đây là cơ sở lắp ráp ô tô đầu tiên của hãng xe Trung Quốc tại khu vực Đông Nam Á, BYD cũng nhân đó giảm giá các mẫu xe Atto 3 và Dolphin đang bán tại "Xứ sở Chùa vàng".
Cụ thể, các phiên bản giảm giá được sản xuất từ năm 2023 với mẫu Atto 3 Extended Range chỉ có giá khởi điểm 859.000 baht (khoảng 598 triệu đồng) tại Thái Lan, giảm tới gần 250 triệu đồng so với giá đề xuất. Trong khi đó, BYD Dolphin cũng được giảm xuống còn chỉ còn khởi điểm từ 559.000 baht (khoảng 389 triệu đồng), thấp hơn trước gần 100 triệu đồng.
Nhà máy lắp ráp tại Thái Lan với công suất 150.000 xe/năm dự kiến sẽ phục vụ cho thị trường nước này cùng một số quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng xuất sang cả châu Âu - nơi BYD đang bị áp thuế nhập khẩu rất cao với xe xuất khẩu trực tiếp từ Trung Quốc.
Với ưu đãi mạnh cho xe điện, thị trường ô tô Thái Lan hiện chứng kiến làn sóng xe Trung Quốc xâm chiếm mạnh, BYD đang dẫn đầu với 40% thị phần xe điện tại đây từ cuối năm ngoái, trong khi các đối thủ khác như Neta và Great Wall Motor năm lần lượt 17% và 16%. Loại xe này cũng đang tăng trưởng đều ở Thái Lan với số lượng xe điện đăng ký mới tăng 31,64% trong 5 tháng đầu năm dù tổng lượng ô tô tiêu thụ giảm 23,8%.