Honda City RS 2021: “Big City Boi” phân khúc hạng B

Rất nhanh sau lễ ra mắt, Honda Việt Nam đã tổ chức buổi chạy tại làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Tại đây, khách mời được trải ngiệm chiếc Honda City RS 2020 một cách khách quan và chân thực nhất.

Avatar của Trần Đức Bình
Tại buổi chạy thử, đại diện Honda đã cho biết, chiếc City RS hướng tới khách hàng trẻ trung, năng động. Chiếc xe mang trên mình hơi hướng thiết kế thể thao so với các đối thủ cùng phân khúc.
Phần đầu xe mang DNA thể thao tương tự các đàn anh Civic, Accord với cụm đèn chiếu sáng chính LED, lưới tản nhiệt cùng thanh ngang sơn đen tạo điểm nhấn.
Bộ vành kích thước 16 inches thiết kế đa chấu lạ mắt đi kèm lốp 185/55R16.
Gương chiếu hậu trên thế hệ mới đã đưa xuống cánh cửa thay vì trụ A, hứa hẹn đem đến cho người lái tầm quan sát tốt hơn.
Ăng ten vây cá và cánh gió đều mang màu đen tương phản.
Phần đuôi thiết kế góc cạnh, bên cạnh đó, tấm khuếch tán gió phía sau cũng xuất hiện trên Honda City RS như khẳng định chất thể thao của chiếc xe.
Bắt cặp cùng cụm đèn trước là cụm đèn sau LED có đồ họa bắt mắt.
Honda City RS chỉ được trang bị camera lùi dấu bên dưới đèn soi biển mà không được trang bị bất cứ cảm biến tiệm cận nào.
Vô lăng bọc da khâu chỉ đỏ tạo sự tương phản.
Honda City RS là chiếc xe duy nhất trong phân khúc sở hữu lẫy chuyển số sau vô lăng.
Bảng đồng hồ đơn giản với hai đồng hồ analog hiển thị tốc và vòng tua máy, chính giữa là màn hình điện tử cỡ nhỏ.
Xe sở hữu hệ thống âm thanh 8 loa.
Màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inches, hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto.

Cần số bọc da thêu chỉ đỏ tương đồng với thiết kế nội thất, viền bao quanh là nhựa đen bóng. Thiết kế viền này khá bám vân tay và dễ xước.

Ghế của Honda City RS là sự kết hợp giữa da lộn và da tạo nên tổng thế khá lạ mắt.
Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau cũng xuất hiện trên Honda City RS, bên cạnh đó là hai cổng sạc công suất 180W. Tuy nhiên, đây là cổng sạc dạng tẩu thuốc nên sẽ gây đôi chút khó khăn khi sử dụng.
Duy trì điểm mạnh từ thế hệ trước, hàng ghế thứ hai của Honda City được đánh giá có không gian và độ thoái mái khi sửu dụng bậc nhất phân khúc sedan hạng B.
Trái tim của City RS là động cơ DOHC hút khí tự nhiên dung tích 1.5L, tích hợp công nghệ van biến thiên I-VTEC, kết hợp với hộp số CVT cho ra công suất 119 mã lực và mo-men xoắn cực đại 145 Nm.
Với mức giá các phiên bản 1.5G, 1.5L và RS lần lượt 529, 569 và 599 triệu đồng, Honda City 2021 hựa hẹn sẽ thổi một làn gió mới lạ vào phân khúc sedan hạng B. Ngoài các phiên bản đang phân phối, Honda Việt Nam chưa có động thái sẽ đưa các phiên bản City 1.0L turbo hay Mild-Hybrid như các thị trường nước ngoài.
注释