Yamaha NVX 155 2025 "chào" khách Việt: Có giả lập xe số, đắt nhất gần 70 triệu đồng

Yamaha NVX 155 thế hệ thứ ba được bổ sung công nghệ truyền động độc đáo, cho phép người lái can thiệp nhiều vào sự phản hồi của động cơ, đi cùng một số điểm mới về thiết kế và trang bị.

Sáng 26/6, Yamaha giới thiệu thế hệ thứ ba của dòng xe tay ga thể thao NVX 155 (hay NVX V3) đến người tiêu dùng Việt Nam. Giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe này tăng mạnh so với đời cũ (55,3 triệu đồng), chạm mốc 56,5 triệu đồng cho bản Standard (Tiêu chuẩn) và 68 triệu đồng cho bản SP. Để có được màu sơn độc quyền, người mua cần chi thêm 1 triệu đồng cho phiên bản GP.

“Trái tim” của NVX V3 là động cơ Blue Core 155cc làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ VVA, sản sinh công suất tối đa 15,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,2Nm. Bộ tăng cam thủy lực mới giúp căng xích cam chính xác, giảm ma sát thừa so với loại lò xo xoắn trước đây.

Tuy nhiên, điểm nhấn lại thuộc về hệ thống YECVT (Yamaha Electric CVT) lần đầu có mặt trên một dòng tay ga của Yamaha tại Việt Nam. Hệ truyền đồng này chỉ có trên phiên bản SP và GP.

Khác với CVT thông thường, YECVT sử dụng mô-tơ điện để điều chỉnh tỷ số truyền, mô phỏng cảm giác chuyển số như trên xe số. Người lái có thể thay đổi giữa hai chế độ T-Mode (Town) – giữ vòng tua thấp để tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hoặc S-Mode (Sport) - giữ vòng tua cao nhằm cải thiện phản hồi ga, đáp ứng khả năng bứt tốc.

Ngoài ra, xe còn có tính năng về số (downshift), cho phép người lái chủ động điều chỉnh tốc độ động cơ và hỗ trợ phanh bằng nút bấm “Shift” bên trái. Tính năng này sẽ trợ lực bằng cách đẩy vòng tua lên cao trong tình huống vượt xe và tăng lực hãm từ động cơ khi đổ đèo, hạn chế phụ thuộc vào hệ thống phanh nhằm đảm bảo an toàn.

Phanh sau được nâng cấp từ tang trống lên đĩa, song hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) chỉ áp dụng cho bánh trước của hai bản đắt nhất của NVX mới. Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) can thiệp khi phát hiện bánh sau có hiện tượng trượt, giúp quá trình tăng tốc và vào cua diễn ra an toàn và ổn định hơn.

Phiên bản SP và GP được trang bị màn hình màu TFT 4,2 inch, tự động điều chỉnh độ sáng với các chế độ hiển thị: Tiêu chuẩn, Năng động và Thể thao. Đáng chú ý, người lái có thể theo dõi dẫn đường Google Maps và thông báo cuộc gọi/tin nhắn khi kết nối điện thoại thông minh với xe qua ứng dụng Y-Connect.

Tuy nhiên, xe chỉ chỉ dẫn hướng rẽ theo từng chặng, không hiển thị đầy đủ bản đồ như trên các mẫu xe đắt tiền có Apple CarPlay/Android Auto.

Ngoại hình của NVX 155 2025 trông khỏe khoắn, hài hòa hơn trước. Đèn pha LED thấu kính được tạo hình vuông vức và góc cạnh hơn; xi-nhan được dời từ khu vực sát vè chắn bùn lên cao.

Đường kính ống lồng phuộc trước tăng lên 30mm, cải thiện độ cứng và mang lại cảm giác mặt đường rõ rệt hơn. Hệ thống giảm chấn tinh chỉnh mới giúp xe ổn định hơn khi phanh gấp, vào cua hoặc đi qua địa hình xấu.

Yên xe hai tầng như trước nhưng được cải tiến về chất liệu, hứa hẹn cảm giác dễ chịu hơn trong những hành trình dài. Tất nhiên, đánh đổi cho kiểu dáng thể thao là một phần độ thực dụng, thoải mái trong quá trình sử dụng.

Đèn hậu LED mới được vuốt nhọn, gợi nhắc đến các dòng mô-tô thể thao R-Series.

Các trang bị còn lại không đổi, bao gồm khóa thông minh Smart Key, tính năng tạm ngắt động cơ tự động, cốp 24,5 lít, hộc đựng tiện lợi đi kèm nắp đậy và cổng sạc USB chống nước.

Nhìn chung, hàm lượng công nghệ của NVX 155 mới đang nhiều hơn Honda Vario 160 (51,9-56,4 triệu đồng) lẫn Honda Air Blade 160 (56,69-58,39 triệu đồng). Tuy nhiên, mức giá gần chạm ngưỡng 70 triệu đồng có thể khiến hai bản cao của Yamaha NVX 155 2025 không được ưa chuộng. Bản tiêu chuẩn vẫn có khóa thông minh smartkey và cốp chứa đồ 24,5 lít, nhưng mức giá cũng cao hơn so với giá khởi điểm của Honda Vario 160.

コメント