Giá 1,099-1,199 tỷ đồng, Geely Monjaro cạnh tranh Santa Fe, CX-8 bằng “option”

Sở hữu thiết kế đẹp mắt, trang bị dồi dào và không gian rộng rãi, song Geely Monjaro vẫn được dự đoán gặp khó tại thị trường Việt Nam với mức giá ngang ngửa nhiều mẫu xe đã được chứng minh về chất lượng.

Sau khi xuất hiện tại buổi ra mắt thương hiệu Geely vào tháng 3 năm nay, Geely Monjaro đã được chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam. Xe được phân phối với ba phiên bản là HEV (hybrid), Premium và Flagship, nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Giá bán chi tiết như sau:

Phiên bản

Giá bán lẻ

Giá ưu đãi cho 200 xe đầu tiên

 

Monjaro HEV

1.099.000.000

1.049.000.000

Monjaro Premium

1.149.000.000

1.049.000.000

Monjaro Flagship

1.199.000.000

1.099.000.000

Theo lời giới thiệu của nhà sản xuất, Monjaro được phát triển trên nền tảng khung gầm CMA (Compact Modular Architecture) – tương tự Volvo XC40 và nhiều sản phẩm Lynk & Co. Xe dài 4.770mm, rộng 1.895mm và cao 1.689mm, trục cơ sở 2.845mm nhỉnh hơn 30mm so với Santa Fe, Sorento.

Xe chỉ được bố trí 2 thay vì 3 hàng ghế như các đối thủ, giúp hàng ghế thứ hai lẫn khoang hành lý rộng rãi hơn đáng kể.

Ngoại thất của Geely Monjaro gây ấn tượng bởi vẻ bề thế - đặc biệt về chiều ngang - so với các xe đồng hạng. Một số chi tiết như mặt ca-lăng, đèn pha full-LED tự động thích ứng dễ gợi liên tưởng đến Volvo.

Cả ba phiên bản được trang bị đèn ngoại thất LED toàn phần, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp sưởi mặt kính, gạt mưa tự động và cửa sổ trời toàn cảnh. Mặt ca-lăng, cản trước/sau trên bản hybrid khác biệt đôi chút so với các phiên bản thuần xăng.

Nâng đỡ chiếc xe thể thao đa dụng nặng hơn 1,8 tấn này là bộ mâm 19 inch (HEV, Premium) hoặc 20 inch (Flagship), tạo hình đa chấu ăn nhập với tổng thể ngoại thất.

Bước vào bên trong, người dùng sẽ được chào đón bởi cụm ba màn hình 12,3 inch chiếm gần như toàn bộ mặt táp-lô – trong đó có màn hình cảm ứng đối diện ghế hành khách phía trước lần đầu xuất hiện trong phân khúc.

Chi tiết này có mặt ngay từ phiên bản thấp nhất, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Dàn âm thanh 12 loa Infinity trên phiên bản Flagship, thế chỗ 8 loa thường trên các bản cấp dưới.

Một số tiện nghi tiêu biểu trên mẫu D-SUV này còn có màn hình HUD, điều hòa tự động ba vùng độc lập có lọc bụi mịn, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, cốp chỉnh điện, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, đèn viền nội thất… Ghế ngồi bọc da PVC trên bản HEV hoặc vải mịn trên các bản cao cấp. Hàng ghế trước chỉnh điện, có nhớ vị trí; riêng ghế lái có thông gió và massage.

Hàng ghế sau dư dả cả về không gian trên đầu lẫn khoảng trống đầu gối. Sàn xe tương đối phẳng, kết hợp với chiều cao mặt ghế vừa phải giúp trải nghiệm di chuyển thoải mái hơn.

Đặc biệt, ghế phụ phía trước có khả năng ngả 180 độ, ghép với ghế sau thành một chiếc giường. Hành khách tại đây được phục vụ bởi cửa gió điều hòa độc lập, bệ tỳ tay trung tâm và cặp cổng sạc USB-C.

Phương diện an toàn của các phiên bản khá đồng đều, với 6 túi khí, cảm biến áp suất lốp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, camera 360 độ có tính năng giả lập gầm xe và nhiều công nghệ trợ lái nâng cao (ADAS) như: kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ lái xe trên cao tốc.

Riêng bản Flagship được bổ sung hệ thống radar phía sau, mở khóa loạt tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo phương tiện đến gần khi mở cửa và hỗ trợ chuyển làn đường.

Bên dưới nắp ca-pô của phiên bản HEV là tổ hợp xăng lai điện gồm động cơ xăng 1.5L tăng áp (161 mã lực, 255Nm), một mô-tơ điện (134 mã lực, 320Nm) và hộp số DHT 3 cấp chuyên dụng cho xe hybrid. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

“Trái tim” của phiên bản Premium và Flagship là động cơ xăng 2.0L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 235 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Sức mạnh được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD), kéo chiếc SUV cỡ lớn tăng tốc 0-100km/h trong 7,7 giây.

Hệ thống treo MacPherson phía trước, liên kết đa điểm phía sau trên mọi phiên bản. Phiên bản cao cấp nhất có thêm tính năng điều chỉnh thích ứng theo chế độ lái.

Đối thủ của Santa Fe cung cấp đến 7 chế độ vận hành, bao gồm 4 chế độ lái (Tiết kiệm, Êm ái, Thể thao, Thông minh) và 3 chế độ địa hình (Đường tuyết, Địa hình, Đường cát).

Việc nhà phân phối định giá Geely Monjaro trong khoảng 1,1-1,2 tỷ đồng được giới chuyên môn đánh giá là phù hợp so với những gì mà mẫu xe đến từ đất nước tỷ dân mang lại – đặc biệt là công nghệ và nền tảng cốt lõi.

Tuy nhiên, việc mẫu SUV cỡ trung này thiếu tùy chọn 7 chỗ ngồi đang đi ngược tâm lý của số đông người tiêu dùng Việt Nam, vốn mong muốn càng nhiều thứ càng tốt khi mua “xế hộp”. Bên cạnh đó, những định kiến về mác “xe Trung Quốc”, nghi ngại xoay quanh sự gắn bó lâu dài của thương hiệu Geely với thị trường Việt Nam, áp lực từ các đối thủ đã có danh tiếng như Ford Everest, Honda CR-V và mạng lưới đại lý, xưởng dịch vụ còn hạn chế cũng góp phần dựng rào cản không hề nhỏ cho “tân binh” này.

Bình luận