Điểm danh những ngôi sao của thị trường ô tô tháng 8/2021

Trong bối cảnh thị trường ô tô lao dốc vì đại dịch thì hiếm hoi có 8 mẫu ô tô trở thành điểm sáng khi doanh số tăng trưởng so với tháng trước.

Thị trường ô tô tháng 8/2021 vừa qua trải qua thời kỳ khó khăn khi trải qua những ngày chống chọi với đại dịch Covid-19 lẫn tháng Ngâu. Chính vì thế hàng loạt các mẫu xe quay đầu lao dốc, doanh số sụt giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, nằm trong bức tranh ảm đạm tháng 8 này đã có 8 mẫu xe tập trung chủ yếu của Toyota và Thaco có mức tăng trưởng dương khi so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, các mẫu xe đó bao gồm: Kia Seltos, Mazda6, Mazda CX-8, Mazda BT-50, Toyota Land Cruiser, Toyota Hiace.

Kia Seltos

Kia Seltos trở thành ông vua phân khúc SUV đô thị ngay khi mới ra mắt

Kia Seltos gây chú ý với doanh số tháng 8/2021 đạt 832 xe, chỉ tăng nhẹ 8% so với tháng 7 trước đó nhưng Kia Seltos lại là mẫu xe bán đúng giá và không có ưu đãi kích cầu nào kèm theo giữa bạt ngàn chương trình kích cầu của các gương mặt khác.  Kết quả này giúp Kia Seltos lần đầu lọt top 3 mẫu xe có doanh số tốt nhất thị trường. Bên cạnh đó ở tháng 8 vừa qua, mẫu xe này cũng được nâng cấp nhẹ một số trang bị như chìa khóa thông minh (trên bản tiêu chuẩn), ghế lái chỉnh điện cùng cảm biến áp suất lốp (bản Luxury), hệ thống lọc không khí (bản Premium), logo đổi sang loại mới. Giá bán của Kia Seltos cũng có sự thay đổi, tăng nhẹ 10 triệu đồng, khởi điểm từ 615 triệu và cao nhất lên tới 739 triệu đồng.

Mazda6

Vén màn điểm sáng chiếc Mazda6 2.0L Premium 2020 - đối thủ của Toyota Camry

Mặc dù chỉ tăng nhẹ 4 xe so với tháng 7 nhưng đặt trong hoàn cảnh bị đối thủ lấn lướt trong phân khúc sedan hạng D thì kết quả 50 xe của Mazda6 đáng ghi nhận.

Mazda6 hiện tại đang thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, ra mắt Việt Nam từ năm ngoái. So với các đối thủ cùng phân khúc, Mazda6 sở hữu khá nhiều trang bị với điểm nhấn là một số tính năng trong gói công nghệ i-Activsense.

Mazda CX-8

Tương tự như người anh em Mazda CX-6, sức tiêu thụ của Mazda CX-8 ở tháng 8 vừa qua chỉ tăng duy nhất 1 xe, đạt 90 xe. Thế nhưng đặt trong hoàn cảnh thị trường đang gặp khó thì đây cũng là một kết quả khả quan. Giá bán của Mazda CX-8 đang khởi điểm từ 999 triệu và cao nhất lên tới 1,259 tỷ dồng cho 4 phiên bản.

Mazda BT-50

Phải đến cuối tháng 8/2021 Mazda BT-50 mới đón bản nâng cấp nhưng doanh số của mẫu bán tải này lại bất ngờ tăng mạnh ở tháng vừa qua, đạt 105 xe và cao gần như gấp 3 lần so với tháng 7 trước đó. Tuy rằng chưa thể so với Ford Ranger hay Toyota Hilux nhưng đây quả là một tín hiệu khởi sắc đáng chú ý của Mazda BT-50.

Ở thế hệ mới, Mazda BT-50 2021 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ và động cơ dầu 1.9L của Isuzu D-Max 2021. Thiết kế của xe cũng có sự thay đổi với phần đầu gây liên tưởng đến đàn anh CX-8 trong khi phần nội thất lại khá giống với Isuzu D-Max 2021. Các trang bị trên xe cũng có nhiều điểm mới như màn hình giải trí 7 – 9 inch (tùy phiên bản) có kết nối Apple CarPlay, điều hòa tự động 2 vùng, khởi động từ xa (trên bản cao cấp nhất), cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Tuy nhiên, giá bán của Mazda BT-50 2021 lại tăng mạnh tới 145 triệu đồng so với đời cũ, khởi điểm từ 659 triệu và cao nhất lên tới 849 triệu đồng.

Toyota Land Cruiser

Vốn thường xuyên nằm trong top xe bán chậm nhưng không phải là do Toyota Land Cruiser không đủ hấp dẫn mà nguyên nhân chính là bởi nguồn cung của mẫu SUV cỡ lớn này không được đầy đủ. Đơn cử như đợt nâng cấp lên thế hệ mới vừa rồi vào đầu tháng 7/2021, Toyota Land Cruiser 2022 không kịp về đại lý dẫn đến việc không bán ra xe nào trong tháng 7. Nên ở tháng 8 này, Land Cruiser có thể xem là một trong số những mẫu xe hiếm ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng với kết quả đạt 32 chiếc.

Vừa ra mắt, Toyota Land Cruiser 2022 đã kèm “lạc” 400 triệu

Hiện tại, khách muốn đặt mua Toyota Land Cruiser 2022 vẫn sẽ phải chờ đến tháng 11 hoặc thậm chí là tháng 12 mới có thể nhận xe. Trong trường hợp muốn nhận sớm, người dùng sẽ cần phải chi thêm vài trăm triệu đồng.

Toyota Hiace

Trong nhiều tháng gần đây, sức tiêu thụ của Toyota Hiace vẫn luôn thua kém so với đối thủ Ford Transit Tuy nhiên ở tháng 8 này, sức tiêu thụ của Toyota Hiace lại tăng gần 4 lần, từ 4 tháng 7 lên 15 xe.

Toyota Hiace được nâng cấp từ giữa năm 2020, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 1 phiên bản cùng giá bán lẻ đề xuất là 1,176 tỷ đồng. Mẫu minivan này có cấu hình 15 chỗ ngồi, các trang bị tiện nghi nằm ở mức cơ bản như ghế nỉ, táp-lô nhựa. Bên dưới nắp ca-pô, xe được trang bị động cơ dầu, 4 xi-lanh, dung tích 2.8L, kết hợp với hộp số sàn và hệ dẫn động cầu sau cho công suất tối đa lên tới 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 420 Nm.

Bình luận