Lexus là thương hiệu “được lòng” khách hàng Mỹ nhất

Lexus vừa chính thức trở thành thương hiệu ô tô được người dùng Mỹ hài lòng nhất năm 2019 trong khi Fiat Chrysler xếp ở vị trí cuối cùng.

Nghiên cứu mới nhất về Chỉ số mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ (ACSI) 2019 vừa được công bố đã chỉ ra rằng các thương hiệu ô tô có mặt tại Mỹ đang ngày càng ít được lòng người tiêu dùng tại đây.

Theo khảo sát này, nhìn chung mức độ hài lòng của khách hàng đối với các thương hiệu ô tô tại thị trường Mỹ đã giảm 3,7% so với năm ngoái xuống còn 79 điểm trên thang điểm 100.

Số liệu chỉ ra mức độ hài lòng của khách hàng với các hãng xe đã giảm đồng loạt trên toàn thị trường khi có đến 21 trong số 27 thương hiệu tham gia nghiên cứu có số điểm đạt được thấp hơn năm ngoái. Hơn nữa, theo quan điểm của những người dùng, chất lượng và giá trị của các hãng xe đang dần đi xuống trong năm qua.

Dựa vào những số liệu khảo sát, Lexus đã trở thành thương hiệu làm khách hàng Mỹ hài lòng nhất với tổng điểm đạt được là 84. Một điểm nhiều hơn đã giúp hãng xe Nhật vượt mặt đối thủ Mercedes-Benz (83 điểm) để giành vị trí quán quân. Lần lượt những cái tên như Audi, BMW, Honda, Infiniti, Lincoln, Subaru và Volvo đều có số điểm bằng nhau (82 điểm) và đồng hạng ở vị trí thứ 3.

Ở chiều ngược lại, năm qua dường như là một năm không mấy thành công trong khoản chiều lòng khách hàng của tập đoàn Fiat Chrysler Automenses khi hãng sở hữu cả hai thương hiệu ít được lòng người tiêu dùng nhất. Cụ thể, Dodge ghi được 74 điểm, xếp áp chót trong bảng xếp hạng trong khi Chrysler đứng ở vị trí cuối cùng với 71 điểm.

Trong khi hầu hết các thương hiệu đều có sự sụt giảm về mức độ hài lòng của khách hàng thì vẫn có một số ngoại lệ xuất hiện trong danh sách. Tiêu biểu là Infiniti với màn bứt phá bất ngờ, tổng điểm cải thiện từ 78 lên 82 trong năm 2019. Thương hiệu xe sang của Nissan là một trong ba cái tên có chỉ số độ hài lòng tăng trong khảo sát, hai thương hiệu còn lại là Chevrolet và Mercedes với mức tăng 1% .

Trong khi đó Nissan và Volkswagen là hai thương hiệu có mức sụt giảm lớn nhất khi mức độ hài lòng của khách hàng đối với cả hai trượt dốc 6%. Nằm trong top 3 hãng xe có mức giảm nhiều nhất là Jeep với 5%.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc các thương hiệu ô tô ít được lòng khách hàng hơn trong năm qua là bởi tình trạng xe tăng giá. Theo dữ liệu có được, số tiền trung bình một người phải bỏ ra để sắm một chiếc xe hơi mới tại Mỹ đã chạm ngưỡng 37.000 USD trong năm 2019. Điều này thậm chí đặc biệt đúng với những mẫu xe của Chrysler.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng so với năm ngoái, nhiều khách hàng cảm thấy không hài lòng với trang bị công nghệ hoặc khả năng tiết kiệm nhiên liệu của các mẫu xe trong năm nay. Tiêu chí thứ 2 không gây nhiều bất ngờ khi mà hiện tại người dùng Mỹ vẫn khá ưa chuộng những chiếc crossover, xe bán tải và SUV vốn vẫn được coi là các dòng xe khá “ngốn” xăng.

注释