Nissan tuyên bố điện khí hòa toàn bộ sản phẩm mới tại châu Âu từ năm 2023

Nissan đang cố gắng thực hiện kế hoạch điện khí hóa của mình tại châu Âu với việc không ra mắt ô tô với động cơ đốt trong truyền thống từ năm 2023.

Nissan vừa thông báo sẽ không ra mắt thêm bất kỳ mẫu xe nào chỉ trang bị duy nhất động cơ đốt trong mà dải sản phẩm của hãng sẽ gồm hoàn toàn các ô tô điện khí hóa (BEV và HEV) tại châu Âu từ năm 2023. Trong đó, hãng dự kiến tung thêm 6 mẫu xe điện khí hóa mới tới thời điểm đó, với 3 mẫu HEV và 3 mẫu BEV. 

Với dòng HEV, Nissan sẽ giới thiệu các mẫu Juke Hybrid, Qashqai và X-Trail e-Power mới. Trong khi Juke là mẫu Hybrid sạc điện ngoài (PHEV) thì các mẫu Qashqai và X-Trail sẽ sử dụng động cơ đốt trong chỉ để sạc cho pin điện cấp năng lượng cho hệ thống mô tơ vận hành.

Trong khi đó, dải sản phẩm xe thuần điện BEV với 3 mẫu chắc chắn sẽ có mẫu Leaf đã ra mắt trong khi 2 mẫu chưa được tung ra. Dự kiến, 1 trong số đso sẽ là Ariya, mẫu crossover điện vốn sẽ xuất hiện vào năm 2021 theo kế hoạch trước đây nhưng bị hoãn lại do dịch COVID-19 và mẫu còn lại là xe thương mại Townstar Light ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay. 

Với kế hoạch thúc đẩy mạnh mẽ, Nissan kỳ vọng 75% doanh số bán hàng của hãng tại “lục địa già” sẽ là xe điện khí hóa vào năm 2026 trong khi họ cũng dự kiến chỉ bán xe thuần điện từ cuối thập kỷ này. 

Nissan cho biết thêm rằng hãng cũng đang tổ chức sản xuất theo xu hướng “xanh hóa”, với nhà máy pin tại Sunderland, Vương quốc Anh ít nhất được cung cấp một phần năng lượng tái tạo dưới hình thức trang trại năng lượng mặt trời.

Mới đây, Nissan cũng tuyên bố chấm dứt việc phát triển mới các dòng động cơ đốt trong (cả xăng và diesel) tại tất cả các thị trường chính (ngoại trừ Mỹ) và là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên thực hiện điều này. Tại châu Âu, Nissan cũng đã ngừng phát triển động cơ xăng do chi phí cao do phải đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải Euro 7 mới, có hiệu lực vào năm 2025 tới đây.

Trong khi đó, dự kiến Nissan cũng sẽ tung ra mẫu xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam vào quý II , đó là crossover cỡ nhỏ Kicks với hệ thống động lực e-Power.

Bình luận