ANCAP (Australasian New Car Assessment Program) - Chương trình đánh giá ô tô mới của Australia đã bắt đầu thử nghiệm độ an toàn của các mẫu xe từ năm 1993. Ở thời điểm cuối năm 2023, 2024 đã cận kề, rất dễ bắt gặp một chiếc xe đạt 5 sao ANCAP, nhưng để một chiếc xe nhận về con số "0 sao" tròn chĩnh là một điều thực sự khó.
Và MG5 - chiếc xe đang được phân phối tại thị trường Việt Nam đã làm được điều đó khi mới đây, ANCAP đã đưa ra video họ thử nghiệm chiếc sedan hạng C này cũng với bộ tài liệu dài 10 trang chi tiết những hạng mục mà MG5 đã đánh mất điểm an toàn.
MG5 phiên bản thấp thậm chí còn không có bộ căng đai an toàn trong khi phiên bản đắt tiền hơn chỉ có tính năng này cho hàng ghế trước. Chiếc sedan này còn thiếu tính năng cảnh báo điểm mù và hỗ trợ giữ làn đường trong khi khả năng can thiệp của phanh khẩn cấp tự động còn hạn chế.
Những nhược điểm này đã được phản ánh trong xếp hạng an toàn của chiếc xe vì chiếc xe này chỉ đạt 37% điểm ở hạng mục Bảo vệ người lớn, 58% điểm ở hạng mục Bảo vệ trẻ em, đạt 42% điểm ở hạng mục Bảo vệ người đi bộ và chỉ 13% điểm cho Hỗ trợ an toàn.
Một mẫu xe mới đây cũng nhận con số 0 như MG5 là Mahindra Scorpio nhưng lại nhận được 5 sao trong bài test Globa NCAP. Lý do cho sự khác biệt này là Global NCAP ưu tiên an toàn khi va chạm trong khi ANCAP thiên về an toàn chủ động để ngăn ngừa tai nạn.
MG5 hiện đang được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản và đều đang được nhận mức giảm giá từ 49-100 triệu đồng.