Tại thị trường Việt Nam, sedan tầm giá 1 tỷ luôn là phân khúc kén khách. Đặc biệt là khi đặt vào tình thế các mẫu SUV rộng rãi và đa dụng hơn liên tục xuất hiện, kèm nhiều trang bị công nghệ tiện ích hiện đại khiến nhiều người tiêu dùng đang dần e dè với các lựa chọn xe sedan gầm thấp, giá cao.
Trong tháng 7/2021, theo báo cáo của VAMA cũng như VinFast chỉ có 1.070 xe thuộc phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ được bán ra thị trường Việt Nam. Đây là con số khá khiêm tốn so với doanh số 4 mẫu xe VinFast Lux A2.0, Toyota Camry, Mazda6 và Honda Accord cộng lại.
Tuy nhiên, trong 4 mẫu xe thuộc phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ, duy nhất có VinFast Lux A2.0 là điểm sáng hiếm hoi. Cụ thể, tháng 7/2021, VinFast Lux A2.0 với nhiều ưu đãi kích cầu đã đạt doanh số 778 xe bán ra thị trường Việt Nam, tăng mạnh 119,1% so với cùng kỳ năm ngoái (355 xe tháng 7/2020).
Doanh số này của VinFast đã bỏ xa các đối thủ một khoảng cách xa và lọt vào top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Cộng dồn 7 tháng đầu năm, VinFast Lux A2.0 đạt tới 4.031 xe, gần gấp đôi doanh số người đứng thứ 2 trong phân khúc là Camry.
Bám đuổi theo sau là Toyota Camry với doanh số 241 xe, đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng. So với người dẫn đầu, lượng xe bán ra của Camry chỉ bằng 1/3 so với Lux A2.0. Cộng dồn 7 tháng đầu năm, Camry đạt 2.535 xe, giảm 4,0% so với cùng kỳ năm ngoái.
So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là VinFast Lux A2.0, Toyota Camry mở bán với hai phiên bản trong khi Lux A2.0 mở bán với 3 phiên bản. Đáng chú ý, Camry cũng là mẫu xe giữ giá nhất phân khúc khi không có bất cứ chương trình ưu đãi, giảm giá bán như Lux A2.0.
Các mẫu xe còn lại như Mazda6, KIA Optima, Honda Accord chỉ có doanh số khiêm tốn lần lượt 46, 0 và 5 xe. Trong đó, do các đại lý đang dọn kho để chờ đón phiên bản mới về nước nên doanh số của mẫu sedan Kia Optima trong tháng 7 không được nhà phân phối Thaco cập nhật. Tuy nhiên, cộng dồn doanh số của tất cả mẫu sedan tầm giá 1 tỷ kể trên cũng chỉ bằng 1/3 lượng xe VinFast Lux A2.0 bán ra. Dự đoán trong thời gian tới, phân khúc này nói riêng và thị trường ô tô nói chung sẽ còn gặp khó khi nhu cầu mua rơi vào vùng trũng cũng như dịch bệnh Covid-19 vẫn đang ảnh hưởng nặng nề.