Trước khi tìm hiểu về chiếc xe, hãy tìm hiểu một chút về “pin nhiên liệu hydro”. Pin nhiên liệu là thiết bị mà phản ứng điện hóa kết hợp giữa hydro và oxygen để sinh điện nước và nhiệt. Không như pin thông thường, pin nhiêu liệu có thể liên tục sản sinh ra điện chừng nào nguyên liệu oxy và hydro vẫn còn, không những thế, pin nhiên liệu không xảy ra phản ứng đốt cháy nhiên liệu, hầu như không gây ra tiếng ồn trong quá trình phản ứng sản xuất điện, và hiệu quả sinh năng lượng gấp 2-3 lần động cơ đốt trong. Hệ thống pin nhiên liệu là nguồn sản xuất điện sạch và không phát ra các chất thải gây ô nhiễm, chất lỏng thải ra từ ống xả của xe sử dụng pin nhiên liệu còn sạch hơn nước chảy ra từ vòi rửa trong nhà.
Vào cuối tháng 7 vừa qua, công ty H2X Global có trụ sở tại Úc đã thông báo rằng họ sẽ sản xuất một biến thể Ford Ranger chạy bằng pin hydro với tên gọi H2X Warrego. Chiếc bán tải không khí thải này theo công bố sẽ có giá khởi điểm từ 139.000 USD cho biến thể Warrego 66 cơ bản. Warrego 90 cao cấp hơn có giá 172.000 USD và biến thể cao cấp nhất 90 XR sẽ có mức giá “khổng lồ” 183.000 USD.
H2X Global cho biết rằng họ đã nhận được 250 đặt đặt hàng Warrego cả trong và ngoài nước Úc, dù không rõ đó là những đơn đặt hàng thật hay “đặt cho vui”.
Trang web của Warrego cũng liệt kê các thông số kỹ thuật ban đầu của các biến thể xe tải của Warrego. Chiếc 90 XR có giá đắt nhất được trang bị bộ pin có công suất cực đại 121 mã lực, động cơ điện 295 mã lực cùng một siêu tụ điện 134 mã lực, nhờ những trang bị này, 90 XR có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 8.1s. Mẫu bán tải điện này sở hữu mức mo-men xoắn đạt 350 Nm cùng tải trọng 1.000 kg, sức kéo 2.500 kg.
Chiếc Ranger chạy điện này sẽ là lựa chọn phù hợp với những khách hàng yêu thích những mẫu xe điện, đảm bảo khả năng tải nặng và là một lời tri ân đến một thế hệ Ranger T6 khi sắp tới, Blue Oval sẽ giới thiệu thế hệ tiếp theo của Ranger vào cuối năm nay.
Nhiều khả năng Ranger thế hệ tiếp theo sẽ lên kệ ở thị trường ASEAN và Úc vào năm 2022.