Đại lý rục rịch nhận cọc Lexus GX thế hệ mới: Giá từ 5,37 tỉ đồng, giao xe tháng 5/2024

Vài ngày trở lại đây, Lexus GX 2024 đang được các đại lý chính hãng tại Việt Nam bắt đầu mở đặt cọc. Phiên bản về Việt Nam đầu năm sau là GX 550 Luxury với giá bán dự kiến là 5,97 tỷ đồng.

Những ngày qua, các đại lý chính thức của Lexus bắt đầu công khai nhận đặt cọc GX 2024. Theo đó, mẫu xe bán ra tại Việt Nam là phiên bản GX 550 Luxury với giá dự kiến 5,97 tỷ đồng. Lexus GX 2024 sễ có màn ra mắt chính thức tại Việt Nam vào tháng 4/2024 trước khi bắt đầu bàn giao tới tay khách hàng vào tháng 5/2024. Xe có 7 tùy chọn màu ngoại thất và 3 tùy chọn màu nội thất.

Cách đây không lâu, một đại lý nhập khẩu tư nhân ở Hà Nội từng nhận đặt cọc mẫu xe này với mức giá dao động từ 6,95 tỷ đồng đến 7,4 tỷ đồng. Có thể thấy giá bán của đại lý tư nhân chênh lệch khá lớn so với đại lý chính hãng, nhưng tại các đại lý tư nhân khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Ở Mỹ, ngoài phiên bản Luxury, Lexus GX 550 còn có các phiên bản Premium, Premium+, Luxury+, Overtrail và Overtrail+.

Ra mắt thế hệ thứ 3 sau 14 năm chờ đợi, không quá khó hiểu khi Lexus GX 2024 là mẫu xe được giới mộ điệu Việt Nam hết sức mong chờ. Ở phiên bản nâng cấp toàn diện sau hơn một thập kỷ này, triết lý xuyên suốt dành cho Lexus GX 2024 vẫn được giữ trọn. Đó là một mẫu SUV mạnh mẽ, sang trọng với khả năng off-road tối ưu.

Trong lần "lên đời" này, mẫu SUV cỡ lớn mang thiết kế và hệ truyền động hoàn toàn mới, cùng hàng loạt công nghệ hiện đại hỗ trợ người lái. Cụ thể, GX 2024 sử dụng nền tảng khung gầm rời (body-on-frame) TNGA-F tương tự Land Cruiser 300 và Lexus LX600. Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.980 x 1.865(mm), xe dài hơn 70mm và rộng hơn 95mm khi đặt cạnh thế hệ trước, chiều dài cơ sở tăng 60mm lên mức 2.850mm.

Ngoại hình của Lexus GX 2024 gây tranh cãi khi có ý kiến cho rằng thiết kế hình hộp làm mất đi vẻ sang trọng của chiếc SUV này. Song không ít người lại đánh giá nó phù hợp với phong cách của một mẫu xe off-road khỏe khoắn. Ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt đen hình con suốt đặc trưng, nay đã thu nhỏ kích thước, dựng đứng và góc cạnh hơn, nối liền với cụm đèn pha LED ở hai bên. Cụm đèn pha tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" và đi kèm khe gió giả nằm dọc bên dưới. Vẻ khoẻ khoắn và mạnh mẽ của Lexus GX  còn thể hiện qua thiết kế cản trước với hốc gió trung tâm hình thang sơn cùng màu thân xe, nắp ca-pô với những đường dập gân nổi bật, kính chắn gió thẳng đứng hơn trước và hốc bánh phồng lên, chứa các vành la-zăng mới. Thân xe nổi bật với những mảng khối vuông vức , đèn hậu trải dài theo chiều rộng đuôi xe.

Nội thất Lexus GX thế hệ mới thiết kế tối giản tương tự dòng RX hay LX gần đây. Vô-lăng ba chấu to bản kết hợp giữa phím vật lý và bề mặt cảm ứng, lẫy chuyển số và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Người mua có thể tùy chọn thêm màn hình hiển thị trên kính lái (HUD). Khu vực bệ trung tâm mang phong cách tối giản với việc loại bỏ các phím chức năng để tích hợp vào màn hình. Chỉ còn giữ lại cần số, núm chuyển chế độ lái, chế độ địa hình, kế bên là vị trí sạc không dây, đồng thời tích hợp ngăn làm lạnh.

Nội thất thiết lập hai cấu hình, 6 hoặc 7 chỗ. Ghế bọc da và ốp gỗ cao cấp. Hàng ghế trước có sưởi và thông gió tiêu chuẩn, hàng thứ hai tùy chọn sưởi. Tất cả các phiên bản GX 2024 đều đi kèm gói công nghệ hỗ trợ người lái Lexus Safety System+ 3.0, bao gồm phòng tránh va chạm phía trước với khả năng nhận diện người đi bộ; kiểm soát hành trình thích ứng ở mọi vận tốc; hỗ trợ giữ làn đường; cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ đánh lái; nhận diện biển báo; cảnh báo người lái mất tập trung. Đặc biệt, phương tiện còn có thể tự động đánh lái và phanh/ga nhằm giữ an toàn trong một số trường hợp.

Từ bỏ tùy chọn động cơ V8 cao nhất trước đây, Lexus GX 2024 được trang bị động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.4L, cho công suất tối đa 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại 649 Nm, đi kèm là hộp số tự động 10 cấp, cho sức kéo lên đến 3.628 kg. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của xe là 23,52 lít/100 km.

Sức mạnh được truyền xuống bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD toàn thời gian tích hợp vi-sai trung tâm chống trượt điện tử Torsen cùng tính năng khóa vi-sai. Theo Lexus, hộp số phụ điều khiển điện tử của GX 2024 đã được các kỹ sư tinh chỉnh, giúp quá trình chuyển đổi giữa chế độ 4H (2 cầu nhanh) và 4L (2 cầu chậm) diễn ra nhanh hơn trước.

Bên cạnh các phiên bản Premium, Premium+, Luxury và Luxury+, Lexus GX có hai phiên bản hoàn toàn mới là Overtrail và Overtrail+, hướng đến khách hàng ưa thích off-road thông qua nhiều chi tiết mới về bề ngoài và vận hành. Tiêu biểu như tùy chọn ngoại thất màu cà phê sữa Moon Desert với nóc đen…

Tổng hợp

Bình luận